Bethesda āđāļĨāļ° id Software āļāļĢāļ°āļāļēāļĻāļ§āļąāļāļ§āļēāļāļāļēāļĒāļāļāļāđāļāļĄ Doom: The Dark Agesāđāļāđāļāļ§āļąāļāļāļĩāđ 15 āļāļĪāļĐāļ āļēāļāļĄ 2025 āļāļĢāđāļāļĄāļāļąāļāļāļļāļāđāļāļĨāļāļāļāļĢāđāļĄāļāļ·āļ Xbox Series X|S, āļāļĩāļāļĩ āđāļĨāļ° PS5
Doom: The Dark Ages āđāļāđāļāļ āļēāļāļāđāļāļ (prequel) āļāļāļ Doom 2016 āđāļĨāļ° Doom Eternal āđāļāļĒāđāļĨāđāļēāđāļĢāļ·āđāļāļāļāļāļāļāļąāļ§āđāļāļ Doomslayer āđāļāļāļāļĩāļāļāļĩāđāđāļāđāļāđāļĨāļāđāļāļāļāļēāļāļĩ-āđāļāđāļ (āļāđāļāļāđāļāļāļ°āļĨāļļāļĒāļāļĨāđāļĄāļāļĢāļ-āļŠāļ§āļĢāļĢāļāđāđāļāļ āļēāļāļāļąāļāđ āļĄāļē) āļāļĩāļĄāļāļąāļāļāļēāļāļāļāļ§āđāļēāđāļāļĄāļ āļēāļāļāļĩāđāđāļāđāļ Doom āļāļĩāđāļāļ°āđāļĒāļāļāļ°āļĒāļēāļāļāļĩāđāļŠāļļāļāđāļāđāļēāļāļĩāđāđāļāļĒāļŠāļĢāđāļēāļāļĄāļē āļĻāļąāļāļĢāļđāļĄāļĩāļāļāļēāļāđāļŦāļāđāļāļ§āđāļēāđāļāļīāļĄ āļāļēāļāļāđāļāļŠāļđāđāļĒāļīāđāļāđāļŦāļāđāļāļ§āđāļēāđāļāļīāļĄ
id Software āļāļāļāđāļāļĄ Doom + Doom II enhanced version āļāļāļāļāļāđāļāļĨāļĒāļļāļāđāļŦāļĄāđāđāļāđāđāļāđ Xbox One, Xbox Series X|S, PlayStation 4, PlayStation 5, Nintendo Switch āđāļĨāļ°āļāļĩāļāļĩ (Steam, Microsoft Store, Epic, GOG)
āļāļēāļĢāļāļģāđāļāļē Doom āļ āļēāļ 1+2 āļĄāļēāļāļāļāļāļēāļĒāđāļŦāļĄāđ āļĢāļāļāļĢāļąāļāļāļĩāđāļāļāļĢāđāđāļŦāļĄāđāđ āļāļĒāđāļēāļāļāļēāļĢāđāļĨāđāļāļāļāļāđāļĨāļāđāļāđāļēāļĄāđāļāļĨāļāļāļāļĢāđāļĄ āļāļąāđāļāđāļŦāļĄāļ deathmatch āđāļĨāļ° co-op āļŠāļđāļāļŠāļļāļ 16 āļāļāļāđāļāđāļĄāļāļāđ, āļĢāļāļāļĢāļąāļāļĄāđāļāļāđāļāđāļĄāļĢāļđāļāđāļāļ āļĄāļĩāļāļąāļ§āļāđāļ§āļĒāđāļĨāļ·āļāļāļĄāđāļāļāļāļąāļāļĄāļēāđāļāđāļāļĄ, āļāļĢāļąāļāļāļĢāļļāļāļāļąāļ§āđāļĨāļ·āļāļāļāđāļēāļ accessibility, āđāļāļīāđāļĄāđāļāļĨāļāļāļēāļ§āļāđāđāļāļĢāđāļāļāļĩāđāļāļąāļāļāļķāļāđāļŠāļĩāļĒāļāđāļŦāļĄāđ, āļĢāļāļāļĢāļąāļāļāļĢāļēāļāļīāļāļŠāļđāļāļŠāļļāļ 120Hz 4K āđāļĨāļ°āđāļāļīāđāļĄāđāļāļ·āđāļāļŦāļēāđāļŦāļĄāđ "Legacy of Rust" āļĄāļĩāļāļēāļ§āļļāļāđāļĨāļ°āļĄāļāļāļŠāđāļāļāļĢāđāđāļŦāļĄāđāļāđāļ§āļĒ
id Software āđāļĨāļ° Bethesda āđāļāļīāļāļāļąāļ§āđāļāļĄ Doom: The Dark Ages āļāļĢāļāļāļēāļĄāļāđāļēāļ§āļĨāļ·āļāļāđāļāļāļŦāļāđāļēāļāļĩāđ āđāļāļĒāđāļāđāļāđāļāļ·āđāļāđāļĢāļ·āđāļāļāđāļāļ prequel āđāļŦāļāļļāļāļēāļĢāļāđāđāļāļīāļāļāđāļāļ Doom āļ āļēāļāļĢāļĩāļāļđāļāļāļĩ 2016 āđāļĨāđāļēāļāļĢāļ°āļ§āļąāļāļīāļāļāļāļāļąāļ§āđāļāļ Doomslayer āđāļāļāļāļĩāļ āļāļĩāđāļ āļēāļāļāļĩāđāđāļāđāļāļāļąāļ§āļŠāđāļāļĨāđāļĒāļļāļāļāļĨāļēāļ āļĄāļĩāļāđāļēāļāļĨāļļāļĄāļāļāļŠāļąāļāļ§āđ āđāļĨāđāļāļīāļāđāļĨāļ·āđāļāļĒāļāļĩāđāļāļ§āđāļēāļāđāļāđ (Shield Saw) āļāļąāļāļŦāļļāđāļāļĒāļāļāđāļĒāļąāļāļĐāđ āđāļĨāļ°āļāļĩāđāļĄāļąāļāļāļĢ!
āļāļĩāļĄāļāļąāļāļāļēāļāļāļāļ§āđāļēāđāļāļĄāļ āļēāļāļāļĩāđāđāļāđāđāļĢāļāļāļąāļāļāļēāļĨāđāļāļāļēāļ Doom āļ āļēāļāđāļĢāļāļāļĩ 1993 āļāļĩāđāđāļāđāļāļāļēāļĢāļāđāļāļŠāļđāđāļĢāļ°āļĒāļ°āļāļĢāļ°āļāļīāļāđāļāļāļ·āđāļāļāļĩāđāļāļīāļ āđāļāđāļāđāđāļāļīāđāļĄāļĢāļđāļāđāļāļāđāļāļĄāđāļāļĨāļĒāđāđāļŦāļĄāđāđ āđāļāđāļēāļĄāļē āđāļāđāļ āļāļēāļĢāļāļąāļāļŦāļļāđāļāļĒāļąāļāļĐāđ Atlan, āļāļēāļĢāļāļĩāđāļĄāļąāļāļāļĢāđāļŦāļĨāđāļ Mecha Dragon āļāļģāļĻāļķāļāļāļāļāđāļāļāļāđāļē
āļāļāļĩāļāļāļĩāļĄāļāļēāļ id Software āļŠāļāļāļāļāļāļ·āļ Emanuel Palalic āđāļĨāļ° Garrett Young āļāļĢāļ°āļāļēāļĻāļāļąāđāļāļŠāļāļđāļāļīāđāļāļāļąāļāļāļēāđāļāļĄāđāļŦāđāļāđāļŦāļĄāđāļāļ·āđāļ emptyvessel āļāļĢāđāļāļĄāđāļŦāđāļāđāļāļĄāļđāļĨāđāļāļĄāđāļĢāļāļ§āđāļēāđāļāđāļāđāļāļĄ... āļĒāļīāļ shooter āļŠāđāļāļĨāđāđāļāđāļ āļāļļāļāļ āļēāļāļĢāļ°āļāļąāļ AAA āđāļāļĒāđāļāđāđāļāļāļāļīāļ Unreal Engine 5
āļŠāļāļđāļāļīāđāļ emptyvessel āļĄāļĩāļŠāļģāļāļąāļāļāļēāļāđāļŦāļāđāļāļĩāđāđāļĄāļ·āļāļāļāļāļŠāļāļīāļ āļĢāļąāļāđāļāđāļāļāļąāļŠ āđāļāđāļāđāļāđāļēāļāļāļāļąāļāļāļēāļāđāļāļāļĢāļĩāđāļĄāļāļāļēāļāļāļąāđāļ§āđāļĨāļ āļāļĩāļĄāļāļēāļāļĢāđāļ§āļĄāļāđāļāļāļąāđāļāļāļāļāļ·āđāļāđ āļĒāđāļēāļĒāļĄāļēāļāļēāļ Naughty Dog āđāļĨāļ° Activision āđāļāļĒāļāļĩāļĄāļāļēāļāđāļŦāļĨāđāļēāļāļĩāđāļĄāļĩāļāļĢāļ°āļŠāļāļāļēāļĢāļāđāļāļģāđāļāļĄāļāļāļĢāđāļĄāļĒāļąāļāļĐāđāļŦāļĨāļēāļāļŦāļĨāļēāļĒ āđāļāđāļ DOOM, Quake, Call of Duty, Last of Us, Borderlands, Tomb Raider, Uncharted, Callisto Protocol āđāļāđāļāļāđāļ
QuakeCon āđāļāđāļāļāļēāļāļŠāļąāļĄāļĄāļāļē-āļāļāļāļ°-āđāļāđāļāļāļąāļāđāļāļĄāļāļĩāđāļāļąāļāļāļĢāļąāđāļāđāļĢāļāđāļāļāļĩ 1996 (āļāļĩāđāļāļĩāļĒāļ§āļāļąāļāļāļĩāđāđāļāļĄ Quake āļ§āļēāļāļāļēāļĒ) āđāļāļĒāđāļĢāļīāđāļĄāļāļēāļāļāļēāļāļāļāļēāļāđāļĨāđāļāđāļāļĨāđāđ āļāļąāļāļāļāļāļāļīāļĻāļāļāļ id Software āđāļāđāļāđāļāļāļąāļŠ āļāļĩāđāđāļāļāđ āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāđāļāđāļēāļĄāļēāļāļđāļāļāļļāļĒāļāļąāļāļāļĩāļĄāļāļąāļāļāļēāđāļāļ·āđāļāđāļŦāđāļāļ§āļēāļĄāđāļŦāđāļ āđāļŠāļāļāđāļāđāļāļĩāļĒāđāļāđāļĢāļ·āđāļāļāļāđāļēāļāđ āļāđāļāļāļāļĩāđāļāļēāļāļāļĒāļēāļĒāđāļŦāļāđāļāļķāđāļāđāļĢāļ·āđāļāļĒāđ āļāļāļāļĨāļēāļĒāđāļāđāļāļāļēāļāļŠāļąāļĄāļĄāļāļēāļāļĢāļ°āļāļģāļāļĩāļāļāļāļāđāļēāļĒ Bethesda/ZeniMax āđāļāđāļāļāđāļēāļĒāļāļĩāđāļŠāļļāļ
āļāļĩāļāļĩāđ John Carmack āļāļđāđāļāđāļāļāļąāđāļ id Software āđāļĨāļ°āļāļđāđāļŠāļĢāđāļēāļāđāļāļĄ Doom/Quake āļāļĨāļąāļāđāļāļĢāđāļ§āļĄāļāļēāļāļŠāļąāļĄāļĄāļāļē QuakeCon āļāļĢāļąāđāļāđāļĢāļāđāļāļĢāļāļ 10 āļāļĩ āļŦāļĨāļąāļāļāļēāļāļāļĩāđ āđāļāļēāļĨāļēāļāļāļāļāļēāļ id Software āđāļāļāļĩ 2013 āđāļāļ·āđāļāđāļāļĢāđāļ§āļĄāļāļąāļāļāļēāđāļ§āđāļ Oculus
Bethesda āđāļĨāļ° id Software āđāļāļīāļāļāļąāļ§ Quake II Remastered āļāļēāļĄ āļāđāļēāļ§āļĨāļ·āļāļāđāļāļāļŦāļāđāļēāļāļĩāđ āđāļāļĒāđāļāđāļāļāļēāļĢāļĢāļĩāļĄāļēāļŠāđāļāļāļĢāđāļāļĢāļēāļāļīāļāđāļŦāļĄāđāļĢāļāļāļĢāļąāļ 4K, āļĄāļąāļĨāļāļīāđāļāļĨāđāļĒāļāļĢāđāđāļāļ cross-play āļāđāļēāļĄāļāļāļāđāļāļĨ āđāļĨāļ°āđāļāļīāđāļĄāļāļēāļāđāļŦāļĄāđ āļāļēāļĄāđāļāļ§āļāļēāļāļāļāļ Quake I Remastered āļāļĩāđāļāļāļāđāļāļāļĩ 2021
āļŠāļīāđāļāļāļĩāđāļāļĢāļąāļāļāļĢāļļāļāđāļ Quake II Remastered
āļĄāļĩāļāļāļāđāļāļāļāļāđāļāļĄāļđāļĨāđāļāļĄ Quake II Remastered āđāļ āļāļēāļāļāđāļāļĄāļđāļĨāđāļĢāļāļāļīāđāļāđāļāļĄāļāļāļāđāļāļēāļŦāļĨāļĩāđāļāđ āļāļķāļāđāļāđāļāļŦāļĨāļąāļāļāļēāļāļāđāļāļāļĩāđāļ§āđāļēāđāļĢāļēāļāļ°āđāļāđāđāļŦāđāļāđāļāļĄ Quake II āļāļđāļāļĢāļĩāļĄāļēāļŠāđāļāļāļĢāđāļāļĢāļēāļāļīāļāđāļŦāļĄāđ āđāļāļāđāļāļĩāļĒāļ§āļāļąāļ Quake āļ āļēāļāđāļĢāļāļāļĩāđāļĢāļĩāļĄāļēāļŠāđāļāļāļĢāđāļāļĢāļēāļāļīāļāđāļāđāļ 4K āđāļāļāļĩ 2021
Doom Eternal āđāļāđāļāđāļāļĄāđāļāđāļāļāļĩāļāđāļāļĄāļāļāļāļāļĩ 2020 āļāļĩāđāļāļĢāļ°āļŠāļāļāļ§āļēāļĄāļŠāļģāđāļĢāđāļāļāļąāđāļāđāļŠāļĩāļĒāļāļ§āļīāļāļēāļĢāļāđāđāļĨāļ°āļĒāļāļāļāļēāļĒ (āļāļģāļĢāļēāļĒāđāļāđ 450 āļĨāđāļēāļāļāļāļĨāļĨāļēāļĢāđāđāļāļāđāļ§āļ 9 āđāļāļ·āļāļāđāļĢāļ) āļāļ āļāđāļāļāļāļāļ DLC āđāļāļīāđāļĄāļāļķāļ 2 āļ āļēāļ
āđāļāļĢāļāļāļŠāļąāļāļāļēāļŦāđāļāļĩāđāļāđāļēāļāļĄāļē āļĄāļĩāļāļ§āļēāļĄāđāļāļĨāļ·āđāļāļāđāļŦāļ§āļāļāļ Doom Eternal āļŠāļāļāđāļĢāļ·āđāļāļ āļāļĒāđāļēāļāđāļĢāļāļāļ·āļ id Software āļāļāļāļāļąāļāđāļāļāļŠāļģāļŦāļĢāļąāļāļāļāļāđāļāļĨ next-gen āđāļŦāđāļĢāļāļāļĢāļąāļ ray tracing āļāļ PS5/Xbox Series X (āđāļāđāđāļĄāđāļĢāļ§āļĄ Xbox Series S) āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāđāļĨāđāļāđāļāđāļāļĩāđāļāļ§āļēāļĄāļĨāļ°āđāļāļĩāļĒāļāļŠāļđāļāļŠāļļāļ 1080p/60FPS āđāļĨāļ°āļĒāļąāļāļĄāļĩāđāļŦāļĄāļāļāļĢāļēāļāļīāļ 120FPS āļāļĩāđāļāļ§āļēāļĄāļĨāļ°āđāļāļĩāļĒāļ 1800p (āđāļĄāđāđāļāļīāļ ray tracing) āđāļāļĄāļāļĢāļāļĩāļāļāļāļāļēāļĢāđāļĨāđāļāļāļ PS5 āļāđāļĢāļāļāļĢāļąāļ adaptive trigger āļāļāļāļāļĒ DualSense āļāļĩāļāļāđāļ§āļĒ
āđāļĄāļ·āđāļāļ§āļēāļāļāļĩāđ (18 āļĄāļĩ.āļ.)â Doom Eternal āļāļāļ DLC āļāļąāļ§āļāļĩāđāļŠāļāļāļāļ·āļ The Ancient Gods — Part Two āļāļķāđāļāđāļāđāļāļāļāļŠāļĢāļļāļāļāļāļāđāļāļ·āđāļāđāļĢāļ·āđāļāļ Doom āļāļąāļāļāļąāđāļāđāļāđ āļ āļēāļāļĢāļĩāļāļđāļāļāļĩ 2016 (āļĢāļ§āļĄāļāļąāļ 2 āļ āļēāļāļŦāļĨāļąāļ 2 DLC)
āļāļĩāļĄāļāļđāđāļŠāļĢāđāļēāļ Doom āļāļāļ id Software āđāļŦāđāļŠāļąāļĄāļ āļēāļĐāļāđāļāļąāļāđāļ§āđāļāđāļāļāđ Polygon āļāļķāļāđāļāļ·āđāļāļāļŦāļĨāļąāļāļāļēāļĢāļŠāļĢāđāļēāļāđāļāļĄāļ āļēāļāļŦāļĨāļąāļāđ āļāļąāļāļāļąāđāļāđāļāđāļ āļēāļāļĢāļĩāļāļđāļāđāļāđāļāļāđāļāļĄāļē āļĄāļĩāļāļĢāļ°āđāļāđāļāļāļĩāđāļāđāļēāļŠāļāđāļāļāļąāļāļāļĩāđ
āđāļāđāļāļāļ āļāļĢāļ°āđāļāđāļāđāļĄāđāļāļĢāļāļāļāļāđāļāļīāļāļāļĩāļĨ Bethesda āļāļāļāļāļēāļāđāļĢāļ·āđāļāļ āļāļĢāļ°āļāļēāļĻāđāļāđāļāļāđāļāļĨāļđāļāļĩāļāđāļāļĄāđāļāļāļāļēāļāļ āļĒāļąāļāļĄāļĩāļāļĢāļ°āđāļāđāļāđāļĨāđāļāđ āļāļĩāļāđāļĢāļ·āđāļāļāļāļ·āļāļāļēāļĢāļāļ·āđāļ Bethesda āļĒāļąāļāļāļģāđāļŦāđāđāļĄāđāļāļĢāļāļāļāļāđāđāļāđāđāļāđāļāđāļāđāļēāļāļāļāđāļāļāļāļīāļāđāļāļĄāļāļĩāļāļāļĒāđāļēāļāļāđāļāļĒ 2 āļāļąāļ§ āđāļāđāđāļāđ id Tech āļāļāļ id Software (āļāļ·āđāļāđāļāļāļāļĩāļāļāļ·āļ Doom Engine, āđāļ§āļāļĢāđāļāļąāļāļĨāđāļēāļŠāļļāļ id Tech 7 āļāļ·āļāđāļāđāļāļąāļ Doom Eternal) āđāļĨāļ° Creation Engine āļāļāļ Bethesda Game Studios (āđāļāđāļāļąāļ Skyrim, Fallout 4, Fallout 76)
Phil Spencer āļŦāļąāļ§āļŦāļāđāļēāļāļĩāļĄ Xbox āļāļđāļāļāļķāļāđāļĢāļ·āđāļāļāļāļĩāđāđāļĨāđāļāļāđāļāļĒ āđāļāļĒāđāļāđāļāđāļāļāļĩāđāđāļāļāļāļīāļ id Tech āļ§āđāļēāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļāļģāđāļāđāļāđāļāļąāļāļŠāļāļđāļāļīāđāļāđāļāļĄāļāļ·āđāļāđ āļāļāļāđāļĄāđāļāļĢāļāļāļāļāđāđāļāđāđāļāđāļāļāļąāļ āđāļāļēāļāļāļāļ§āđāļēāļāļĒāļēāļāđāļŦāđāļāđāļĢāļ·āđāļāļāļāļĩāđāđāļĨāļ°āļāļ°āļāļģāđāļāļāļĒāļēāļĒāļāļĨāļāđāļāđāļ
id Software āđāļāļĢāļĩāļĒāļĄāļāļāļĢāđāļāđāļāļĄ Doom 3 āļĢāļ§āļĄāļ āļēāļāđāļŠāļĢāļīāļĄ Resurrection of Evil āđāļĨāļ° The Lost Mission āļĨāļ PlayStation VR āđāļāļĒāļāļ°āļĒāļķāļ PS4 āđāļāđāļāļŦāļĨāļąāļ āđāļāđāđāļĨāđāļāļāļ PS5 āđāļāđ āļāđāļēāļ backward-compatibility āđāļĨāļ°āļāļ°āļ§āļēāļāļāļģāļŦāļāđāļēāļĒāđāļāļ§āļąāļāļāļĩāđ 29 āļĄāļĩāļāļēāļāļĄāļāļĩāđ
Doom 3 āđāļāđāļāđāļāļĄ Doom āļ āļēāļāļāđāļāļāļāļĩāđāļāļ°āļāļđāļāļĢāļĩāļāļđāļāđāļāļāļĩ 2016 āļāļąāļ§āđāļāļĄāđāļāđāļāļāļĢāļĢāļĒāļēāļāļēāļĻāđāļĨāļ°āļāļ§āļēāļĄāļŠāļĒāļāļāļāļ§āļąāļāļĄāļēāļāļāļ§āđāļēāļāļēāļĢāđāļāļĨāļ·āđāļāļāļāļĩāđāļŦāļĢāļ·āļāļĒāļīāļāļāļ·āļāļāļĩāđāļĢāļ§āļāđāļĢāđāļ§āđāļāļ āļēāļāđāļŦāļĄāđāđ āđāļĨāļ°āđāļāļāļāļ°āļāđāļāļāđāļāđāđāļāļāļēāļĒāđāļāļ·āđāļāđāļĨāđāļāđāļāļ·āļāļāļāļąāđāļāđāļāļĄ āđāļāđāļāđāļāļđāļāļ°āđāļŦāļĄāļēāļ°āļāļąāļāđāļāļ§āđāļāļĄāđāļāļ VR āļāļĩāđāļāļģāđāļŦāđāļāļđāđāđāļĨāđāļāļĢāļđāđāļŠāļķāļāļāļīāļāļāļąāļāļāļĢāļĢāļĒāļēāļāļēāļĻāđāļāđāļāļ§āđāļēāđāļāļīāļĄ
āđāļĄāļ·āđāļāļāđāļāļāļĩ id Software āđāļāļīāļāđāļāļĒāļ§āđāļēāđāļāļāļāļīāļāļāļāļ Doom Eternal āļĢāļāļāļĢāļąāļāđāļāļĢāļĄāđāļĢāļāļŠāļđāļāļŠāļļāļ 1000 fps āļāļķāđāļāļāļēāļāļāļđāļāļģāđāļĄāđāđāļāđāļāļĢāļīāļāđāļāļāļēāļāļāļāļīāļāļąāļāļī (āļāļ§āļēāļĄāđāļŦāđāļāļŦāļāļķāđāļāđāļāļāđāļēāļ§āđāļāđāļēāļāļ·āļ "āđāļāđāļāļāļąāļ§āđāļĨāļāļāļĩāđāļāļ°āđāļĄāđāđāļāđāļēāđāļŦāļĢāđāļāđāđāļāđ") āđāļāđāļāļāļāļāļĩāđāļĄāļąāļāļāļģāđāļāđāļāļĢāļīāļāđ āđāļĨāđāļ§
Bethesda āļāđāļāļŠāļąāļāļāļąāļāļāļāļ id Software āđāļāļŠāļāđāļāļĨāļīāļāļŠāļēāļāļīāļāļāļēāļĢāđāļĨāđāļ Doom Eternal āļāļĩāđ 1000 fps āļĢāđāļ§āļĄāļāļąāļāļāļĩāļĄāļŪāļēāļĢāđāļāđāļ§āļĢāđ x-kom āļāļēāļāđāļāđāļĨāļāļāđ āđāļāļĒāđāļāđāļāļĩāļāļĩāļŠāđāļāļāļāđāļāļāļāđāļēāļāđāļŪāđāļāļāļāđ āļāļĩāļāļĩāļĒāļđ Core i7-9700K, āļāļĩāļāļĩāļĒāļđ RTX 2080 Ti
Bethesda āđāļāļāļāļĢāļĩāđāļāļĄ Quake III Arena āđāļāļāđāļ§āļāđāļāļĻāļāļēāļĨ QuakeCon at Home 2020 āđāļāļāļāļģāļāļąāļāđāļ§āļĨāļē 72 āļāļąāđāļ§āđāļĄāļ (āļāļāļāļķāļ 5 āļāļļāđāļĄāļāļāļāļ§āļąāļāļāļĩāđ 20 āļŠāļīāļāļŦāļēāļāļĄ)
Quake III Arena āļāļāļāļāļēāļĒāđāļāļāļĩ 1999 āđāļāļĒāđāļāđāļāđāļāļĄ FPS āļĢāļļāđāļāđāļĢāļāđ āļāļĩāđāđāļāđāļāļāļēāļĢāđāļĨāđāļāļĄāļąāļĨāļāļīāđāļāļĨāđāļĒāļāļĢāđ āđāļĨāļ°āļāļ·āļāđāļāđāļāļāļļāļāđāļĢāļīāđāļĄāļāđāļāđāļĢāļāđ āļāļāļāļ§āļāļāļēāļĢāļāļĩāļŠāļāļāļĢāđāļāļāđāļ§āļĒ āļĢāļēāļāļēāļāļĩāđāļāļēāļĒāļāļĒāļđāđāđāļāļāļąāļāļāļļāļāļąāļāļāļ·āļ 9.99 āļāļāļĨāļĨāļēāļĢāđ
āļ§āļīāļāļĩāļāļēāļĢāļĢāļąāļāļŠāļīāļāļāļīāļāļ·āļāļĨāđāļāļāļāļīāļāđāļāđāļē Bethesda Launcher āđāļāļĩāļĒāļāđāļāđāļēāļāļąāđāļāļāđāđāļĢāļĩāļĒāļāļĢāđāļāļĒ āļāđāļāļāļŦāļāđāļēāļāļĩāđ Bethesda āđāļāļīāđāļāđāļāļ Quake āđāļĨāļ° Quake II āđāļŠāļĢāđāļāđāļāđāļĨāđāļ§āđāļāđāļāļāļąāļ
Quake āļ āļēāļāļĨāđāļēāļŠāļļāļāļāļ·āļ Quake Champions āļāļĩāđāđāļāļīāļāđāļŦāđāđāļĨāđāļāđāļāļ free-to-play āļĄāļēāļāļąāđāļāđāļāđāļāļĩ 2018
Bethesda āđāļĨāļ° id Software āđāļāļīāļāļāļąāļ§āļ āļēāļāđāļŠāļĢāļīāļĄāļāļąāļ§āđāļĢāļāļāļāļ Doom Eternal āļāļĩāđāļāļĢāļ°āļŠāļāļāļ§āļēāļĄāļŠāļģāđāļĢāđāļāļāļĒāđāļēāļāļŠāļđāļāļāļąāđāļāđāļāđāļāđāđāļŠāļĩāļĒāļāļ§āļīāļāļēāļĢāļāđāđāļĨāļ°āļĒāļāļāļāļēāļĒ
āļ āļēāļāđāļŠāļĢāļīāļĄāļāļąāļ§āļāļĩāđāļāļ·āđāļāļ§āđāļē The Ancient Gods, Part One (āļāļ·āđāļāđāļāļāļāļĩāđāđāļāļĨāļ§āđāļēāļāđāļāļāļĄāļĩ Part Two) āļāđāļāļĄāļđāļĨāļāļĩāđāđāļāļīāļāđāļāļĒāļāļ·āļāđāļāļĨāļĩāđāļĒāļāļĻāļąāļāļĢāļđāđāļŦāļĄāđāļāļēāļāđāļāļīāļĄāļŠāļđāđāļāļąāļāļāļĩāļĻāļēāļāļāļĢāļ āļĄāļēāđāļāđāļāļāļēāļĢāļŠāļđāđāļāļąāļ "āđāļāļāđāļāđāļē" āļāļēāļāļŠāļ§āļĢāļĢāļāđāđāļāļ āļāļĢāđāļāļĄāđāļāļĢāļĨāđāļĨāļāļĢāđāđāļāļāļŠāļąāđāļāđ āđāļŦāđāļāļāđāļŦāđāļāļ āļēāļ āļŠāđāļ§āļāđāļāļĢāļĨāđāļĨāļāļĢāđāļāļąāļ§āđāļāđāļĄāļāļ°āđāļāļīāļāđāļŦāđāļāļĄāļ§āļąāļāļāļĩāđ 27 āļŠāļīāļāļŦāļēāļāļĄāļāļĩāđ
āļāļēāļĄāļāļĢāļĢāļĄāđāļāļĩāļĒāļĄāļāļāļāđāļāļĄāļĒāļļāļāļāļĩāđ āļāļāļāļĩāđāļāļ·āđāļ Year One Pass (āđāļĄāđāļ§āđāļēāļāļ°āļāļ·āđāļāļĢāļ§āļĄāļāļąāļ Deluxe Edition āļŦāļĢāļ·āļāļāļ·āđāļāđāļĒāļāđāļāļ) āļāļ°āđāļāđāļ āļēāļāđāļŠāļĢāļīāļĄāļāļąāļ§āļāļĩāđāļāļĢāļĩ āđāļāļĄāļĄāļĩāļāļģāļŦāļāļāļāļāļāļāļĢāđāļēāļ§āđ āļ āļēāļĒāđāļāļāļĩ 2020 āļāļĩāđ
āļĢāļēāļ§āļŠāļąāļāļāļēāļŦāđāļāļĩāđāđāļĨāđāļ§ id Software āđāļāđāđāļāļīāđāļĄ Denuvo āļāļāļāļāđāđāļ§āļĢāđ DRM āđāļāđāļēāđāļāđāļāļāļąāļ§āđāļāļĄ Doom Eternal āļāļķāđāļ Denuvo āļāđāļāļķāđāļāļāļ·āđāļāđāļĢāļ·āđāļāļāļāļēāļĢāđāļāļīāđāļĄāļ āļēāļĢāļ°āļāļāļāļāļąāļ§āđāļāļĢāļ·āđāļāļāļāļĒāļđāđāđāļĨāđāļ§ āđāļĨāļ°āļāđāđāļāđāļāļāļāļ§āđāļēāļŠāđāļāļāļĨāļāđāļāļāļĢāļ°āļŠāļīāļāļāļīāļ āļēāļāļāļāļ Doom Eternal āļāļēāļĄāļĄāļē āļāļāļāļģāđāļŦāđāļāļąāļ§āđāļāļĄāļāļđāļāļāļĨāđāļĄāļāđāļ§āļĒāļĢāļĩāļ§āļīāļ§āđāļāļīāļāļĨāļāļāļ Steam
āļĨāđāļēāļŠāļļāļ id Software āļāļđāđāļāļąāļāļāļēāļĒāļāļĄāļāļāļ Denuvo āļāļāļāļāļēāļāļāļąāļ§āđāļāļĄāđāļĨāđāļ§āđāļāļāļąāļāđāļāļāļāļĢāļąāđāļāļāđāļāđāļ āļāļĢāđāļāļĄāļĢāļ°āļāļļāļ§āđāļēāļāļĒāđāļēāļāļāđāļāļĒ āđ āļāļ°āļĒāļāļĄāđāļŦāđāļāļđāđāđāļĨāđāļāļāļĩāđāđāļĨāđāļāđāļāļ·āđāļāđāļĢāļ·āđāļāļāļāļāļāđāļĨāļāđāđāļĄāđāļāļģāđāļāđāļāļāđāļāļāļĄāļĩāđāļāļĢāđāļāļĢāļĄāļāđāļāļāļāļąāļāļāļēāļĢāđāļāļ āļĢāļ§āļĄāļāļķāļāļĒāļ·āļāļĒāļąāļāļ§āđāļēāđāļāļĢāđāļāļĢāļĄāļāđāļāļāļāļąāļāđāļāļāļāļąāļ§āļŦāļāđāļēāļāļ°āļāđāļāļāļāļĢāļāļāļąāļāļāļ§āļēāļĄāļāļēāļāļŦāļ§āļąāļāļāļāļāļāļđāđāđāļĨāđāļ
Doom 64 āđāļāđāļāđāļāļĄāđāļāļāļĩāļĢāļĩāļŠāđ Doom āļāļĩāđāļĄāļąāļāļāļđāļāļĨāļ·āļĄ āđāļŦāļāļļāđāļāļĢāļēāļ°āļĄāļĩāđāļŦāđāđāļĨāđāļāđāļāđāļāļāđāļāļĢāļ·āđāļāļ Nintendo 64 āđāļāđāļēāļāļąāđāļ (āļāļāļāļāļĩ 1997 āđāļĨāļ°āļāļđāđāļāļąāļāļāļēāļāļ·āļ Midway Games āđāļĄāđāđāļāđ id Software āđāļāļĒāļāļĢāļ)
āđāļ§āļĨāļēāļāđāļēāļāļĄāļē 23 āļāļĩ Doom 64 āļāļđāļāļāļģāļĄāļēāļāļāļĢāđāļāļĨāļāļāļĩāļāļĩāđāļĨāļ°āļāļāļāđāļāļĨāļĒāļļāļāļāļąāļāļāļļāļāļąāļ (Xbox One, PS4, Switch) āļāļēāļĄāļāļĢāļ°āđāļŠāļāļīāļĒāļĄāļāļāļāļāļēāļĢāļāļģāđāļāļĄāđāļāđāļēāļĄāļēāļāļāļĢāđāļāļŦāļĢāļ·āļāļĢāļĩāļĄāļēāļŠāđāļāļāļĢāđāđāļāļĒāļļāļāļāļĩāđ
Doom 64 āđāļ§āļāļĢāđāļāļąāļāđāļŦāļĄāđāđāļāđāļāļāļĩāļĄāļ·āļāļāļāļ Nightdive Studios āļŠāļāļđāļāļīāđāļāļāļĩāđāđāļāļĩāđāļĒāļ§āļāļēāļāļāđāļēāļāļāļēāļĢāļāļāļĢāđāļāđāļāļĄāđāļāđāļēāđ āļĒāļļāļ 90s āļĄāļēāđāļĨāđāļ§āļāļąāļāđāļĄāđāļāđāļ§āļ (āđāļāđāļ Turok āļŦāļĢāļ·āļ System Shock) āđāļāļĄ Sam Villarreal āļŦāļāļķāđāļāđāļāļāļĩāļĄāļāļēāļāļāļāļ Nightdive āļĒāļąāļāđāļāļĒāļāļāļĢāđāļ Doom 64 āļāļĒāđāļēāļāđāļĄāđāđāļāđāļāļāļēāļāļāļēāļĢāļĄāļēāđāļĨāđāļ§
Doom Eternal āđāļāđāļāļŦāļāļķāđāļāđāļāļĄāļāļĩāđāļāļĩāļĄāļāļēāļ Stadia āđāļĨāļ·āļāļāđāļŦāđāđāļāđāļāļŦāļāļķāđāļāđāļāļāļĢāļ°āđāļāļāļāļāļāđāļāļĨāļāļāļāļĢāđāļĄ āđāļāļĒ Marty Stratton āļāļķāđāļāļāļđāļāļāļĩāļĒāđāđāļāđāļāđāļāļāļēāļāđāļāļīāļāļāļąāļ§ Stadia āļ§āđāļē āļ§āđāļē Doom Eternal āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļĢāļąāļāđāļāđāļāļĩāđ 4K 60FPS āļāļ Stadia (āđāļāđāļāļģāļ§āđāļē true 4K āļāđāļ§āļĒ)
āļāļĒāđāļēāļāđāļĢāļāđāļāļēāļĄāļĨāđāļēāļŠāļļāļ id Software āļāļĩāļĄāļāļąāļāļāļēāđāļāđāļāļąāļāđāļāļāļāđāļāļĄāļđāļĨāļāļāļāļāļąāļ§āđāļāļĄ (launch detail) āđāļāļĒāļāļāļāļāļ§āļēāļĄāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļāļĩāđāļāļāļāđāļāļĨāđāļāļĢāļ·āđāļāļāļāđāļēāļ āđ āļāļ°āļĢāļąāļāđāļāđ āļāļĩāđāļāđāļēāļŠāļāđāļāļāļ·āļāđāļāļŠāđāļ§āļāļāļāļ Stadia āļāļĨāļąāļāļāļāļāļ§āđāļēāļĢāļąāļāđāļāđāļāļĩāđ 1080p 60FPS āļāļāļāļ FHD āđāļāđāļŦāļēāļāđāļāđāļāļāļ 4K āļāļ°āđāļĨāđāļāļāļĩāđāļāļ§āļēāļĄāļĨāļ°āđāļāļĩāļĒāļ 1800p āđāļĨāļ°āļāļąāļāļŠāđāļāļĨāđāļŦāđāđāļāđāļ 2160p 60FPS āđāļāļ
āđāļāļĄāļāļąāļāļāļĩāđāļāļ°āļ§āļēāļāļāļģāļŦāļāđāļēāļĒāđāļāđāļĢāđāļ§āđ āļāļĩāđāļāļ·āļ Doom Eternal āļ āļēāļāļāđāļāļāļāļ Doom āđāļ§āļāļĢāđāļāļąāļāļāļĩ 2016 āđāļāļĒāđāļāļĄāļ āļēāļāļāļĩāđāļāļ°āđāļāđāđāļāļāļāļīāļāļāļąāļ§āđāļŦāļĄāđ id Tech 7 āļāļāļ id Software āļĄāļĩāļāļģāļŦāļāļāļ§āļēāļāļāļēāļĒ 20 āļĄāļĩāļāļēāļāļĄ 2020
Billy Khan āļŦāļąāļ§āļŦāļāđāļēāļāļĩāļĄāđāļāļĢāđāļāļĢāļĄāđāļĄāļāļĢāđāļāļāļāđāļāļāļāļīāļ id Tech 7 āļāļāļāļĄāļēāđāļŦāđāļŠāļąāļĄāļ āļēāļĐāļāđāļāļąāļ IGN āđāļāļĒāļ§āđāļēāļŠāļĄāļĢāļĢāļāļāļ°āđāļāļāļēāļāļāļĪāļĐāļāļĩāļāļāļāļĄāļąāļāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļāļąāļāđāļāđāļāđāļāļķāļ 1,000 fps āđāļĨāļĒ āļŦāļēāļāđāļĢāļēāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļŦāļēāļāļāļĄāļāļīāļ§āđāļāļāļĢāđāļāļĩāđāđāļĢāļāļāļāđāļāļĢāļ°āļāļąāļāļāļąāđāļāđāļāđ
āđāļāļĩāļĒāļāļāļąāļāđāļāļāļāļīāļ id Tech 6 āļāļĩāđāđāļāđāļāļąāļ Doom āļ āļēāļāļāđāļāļāļŦāļāđāļēāļāļĩāđ (āļĢāļ§āļĄāļāļķāļ Wolfenstein āļ āļēāļāļŦāļĨāļąāļāđ) āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāļāļģāđāļāļĢāļĄāđāļĢāļāđāļāđāļŠāļđāļāļŠāļļāļāļāļĩāđ 250 fps
Bethesda āļāļĢāļ°āļāļēāļĻāļāļąāļāđāļāļāđāļāļĄāļāļĨāļēāļŠāļŠāļīāļāļāļ·āļ Doom āļ āļēāļāđāļĢāļ (āļāļāļāļāļĩ 1993) āđāļĨāļ° Doom II (āļāļāļāļāļĩ 1994) āļāļĩāđāļāļąāļāļāļļāļāļąāļāļāļąāļāļĄāļąāļāļĢāļ§āļĄāļĄāļēāļāļēāļĒāļāđāļ§āļĒāļāļąāļ āđāļāļĒāđāļāļīāđāļĄāļāļĩāđāļāļāļĢāđāļāļāļāđāļāļĄāļĒāļļāļāđāļŦāļĄāđāđ āđāļāđāļēāļĄāļēāļŦāļĨāļēāļĒāļāļĒāđāļēāļ
Doom Eternal āļ āļēāļāļŠāļāļāļāļāļāđāļāļĄ Doom āļĒāļļāļāļĢāļĩāļāļđāļ āļāļĢāļ°āļāļēāļĻāđāļĨāļ·āđāļāļāļ§āļąāļāļ§āļēāļāļāļēāļĒāļāļēāļāđāļāļīāļĄ āļāļĪāļĻāļāļīāļāļēāļĒāļ 2019 āđāļāđāļ 20 āļĄāļĩāļāļēāļāļĄ 2020 āļāđāļ§āļĒāđāļŦāļāļļāļāļĨāļ§āđāļēāļāđāļāļāļāļēāļĢāđāļ§āļĨāļēāđāļāļīāđāļĄāđāļāļīāļĄāđāļāļāļēāļĢāļāļĢāļąāļāļāļĢāļļāļāļāļļāļāļ āļēāļāļāļāļāđāļāļĄ
āļŠāđāļ§āļāđāļāļĄ Doom Eternal āđāļ§āļāļĢāđāļāļąāļ Nintendo Switch āļāđāļāļ°āđāļĨāļ·āđāļāļāļ§āļąāļāļ§āļēāļāļāļēāļĒāđāļāļāļĩāļ (āļŦāļĨāļąāļāļāļēāļāđāļ§āļāļĢāđāļāļąāļāļāļĩāļāļĩ, Xbox One, PS4) āļāļķāđāļāļāđāļāļŠāļąāļāļāļąāļ Bethesda āļāļ°āļāļĢāļ°āļāļēāļĻāļ§āļąāļāļ§āļēāļāļāļēāļĒāđāļŦāļĄāđāđāļāļ āļēāļĒāļŦāļĨāļąāļ
āļāļāļāļāļēāļāļāļĩāđ Doom Eternal āļĒāļąāļāļĄāļĩāđāļŦāļĄāļ Invasion Mode āļāļĩāđāđāļāļīāļāđāļŦāđāđāļĢāļēāđāļĨāđāļāđāļāđāļāļāļĩāļĻāļēāļāđāļāđāļāļĄāļāļāļāđāļāļ·āđāļāļāļāļāļāļ·āđāļ āļāļķāđāļāļāđāļāļ°āļāļēāļĄāļĄāļēāđāļŦāđāđāļĨāđāļāđāļāļāļąāļāđāļāļāļŦāļĨāļąāļāđāļāļĄāļ§āļēāļāļāļēāļĒāđāļāđāļĨāđāļ§āđāļāđāļāļāļąāļ
āļāļĩāđāļĄāļē - Ars Technica
Bethesda āļāļĢāļīāļĐāļąāļāđāļĄāđāļāļāļ id Software āļāļĢāļ°āļāļēāļĻāļāļģāđāļāļĄ Doom āļ āļēāļāđāļāđāļēāđ āļāļķāđāļāđāļāđāļāļāđāļāļāļāļąāļāļāļāļāđāļāļĄ FPS āđāļāļāļģāļāļēāļ āļāļāļĢāđāļāļĄāļēāļĨāļāđāļāļĨāļāļāļāļĢāđāļĄāļāļāļāļēāļĢāļļāđāļāđāļŦāļĄāđāđ āļāļąāđāļ Android, iOS āđāļĨāļ° Nintendo Switch
Doom āļāļ·āļāđāļāđāļāđāļāļĄāļāļĨāļēāļŠāļŠāļīāļāđāļāļĄāļŦāļāļķāđāļāļāļāļāļ§āļāļāļēāļĢ āđāļĨāļ°āđāļāđāļāļāđāļāļāļģāđāļāļīāļāļāļāļāđāļāļĄ FPS (first person shooting) āđāļāļāļąāļāļāļļāļāļąāļ āļāļģāļāļēāļāļāļēāļĢāļŠāļĢāđāļēāļāđāļāļĄ Doom āļāļāļāļāļĢāļīāļĐāļąāļ id Software āļĢāļ°āļŦāļ§āđāļēāļāļŠāļāļāļāļđāđāļŦāļđ John Carmack āđāļĨāļ° John Romero āļāļĩāđāļ āļēāļĒāļŦāļĨāļąāļāđāļāļāļāļāļāļąāļāđāļāļ āļāđāļāļ·āļāđāļāđāļāļāļĩāļāļŦāļāļķāđāļāđāļĢāļ·āđāļāļāļĢāļēāļ§āļāļĩāđāļāđāļēāļāļāļāļģ
āļĨāđāļēāļŠāļļāļ āļāļĢāļ°āļ§āļąāļāļīāļĻāļēāļŠāļāļĢāđāļāļāļāđāļāļĄ Doom āļāļģāļĨāļąāļāļāļ°āļāļĨāļēāļĒāđāļāđāļāļāļĩāļ§āļĩāļāļĩāļĢāļĩāļŠāđāđāļĨāđāļ§ āđāļāļĒāļāđāļāļāđāļāđāļāļīāļĨ USA Network āđāļāđāļāļĢāļ·āļ NBCUniversal āđāļāđāļāļāļļāļĄāļąāļāļīāđāļāļĢāļāļāļēāļĢāļŠāļĢāđāļēāļāļāļĩāļĢāļĩāļŠāđāļāļāļāļāļāļŠāļāļ (pilot episode) āļāļāļāđāļĢāļ·āđāļāļ Masters of Doom āļāļĩāđāļāļąāļāđāļāļĨāļāļĄāļēāļāļēāļāļŦāļāļąāļāļŠāļ·āļāļāļāļ David Kushner āļāļĩāđāļāļāļāļāļēāļĒāđāļāļāļĩ 2003
Bethesda āđāļāļīāļāļāļąāļ§āļāļāļāđāļŦāļĄāđāđāļāļāļēāļ E3 āđāļĄāđāđāļāđāđāļāļĄ āđāļāđāđāļāđāļāđāļāļāļāļīāļāļāđāļēāļāļāļĨāļēāļ§āļāđāļŠāļāļĢāļĩāļĄāļĄāļīāļāđāļāļāļ·āđāļ Orion āļŠāļģāļŦāļĢāļąāļāļŠāļāļđāļāļīāđāļāđāļāļĄāļāļĩāđāļāđāļāļāļāļēāļĢāļāļĩāđāļāļāļĢāđāļŠāļāļĢāļĩāļĄāļĄāļīāļāļāđāļēāļāļāļĨāļēāļ§āļāđāđāļĨāļ°āđāļĄāđāļāđāļāļāļāļēāļĢāļāļģāđāļāļ āđāļāļĒ Bethesda āļĒāļ·āļāļĒāļąāļāļ§āđāļē Orion āļĢāļāļāļĢāļąāļāļāļļāļāđāļāļāļāļīāļāđāļāļĄāđāļĨāļ°āļāļļāļāđāļāļĨāļāļāļāļĢāđāļĄāļŠāļāļĢāļĩāļĄāļĄāļīāļ āļāļĒāđāļēāļāđāļĢāļāđāļāļēāļĄ Bethesda āļĒāļąāļāļāļāļāđāļāļāļāļđāļāļāļļāļĒāļāļąāļāđāļāļĨāļāļāļāļĢāđāļĄāļŠāļāļĢāļĩāļĄāļĄāļīāļāļāļ·āđāļāđ āļāđāļāđāļāđāļāļ·āđāļāļŦāļēāļāļēāļĢāđāļāđāļāļāļĢāđāļāļĩāđāļāļ°āļĢāļāļāļĢāļąāļ Orion āļāđāļ§āļĒ
Bethesda āļāļāļāļāđāļ§āļĒāļ§āđāļē Orion āļāļđāļāļāļąāļāļāļēāđāļāļĒ id Software āļāļ§āļēāļĄāđāļāļāđāļāđāļāļāļ·āļāļāļ§āļēāļĄāļŦāļāđāļ§āļāļāđāļģ āđāļāđāđāļāļāļāđāļ§āļīāļāļāđāļģ āđāļāđāđāļ§āļĨāļē encode āļ āļēāļāļāđāļāļāļŠāļāļĢāļĩāļĄāļāļĩāđāļāđāļāļāļāđāļēāļāļāđāļģ āļĢāļ§āļĄāļāļķāļāđāļāđāļāļĨāļąāļāļāļĢāļ°āļĄāļ§āļĨāļāļĨāļŠāđāļ§āļāļŦāļāļķāđāļāļāļēāļāļāļąāļ§āļŪāļēāļĢāđāļāđāļ§āļĢāđāđāļāļĄāļāđāļ§āļĒ āđāļāļāļāļĩāđāļāļ°āđāļāđāļāļāļāļāļĨāļēāļ§āļāđāļāļąāđāļāļŦāļĄāļ āđāļĨāļ°āļāļĩāđāļŠāļģāļāļąāļāļāļ·āļāļĢāļāļāļĢāļąāļāļāļ§āļēāļĄāļĨāļ°āđāļāļĩāļĒāļāļŠāļđāļāļŠāļļāļ 4K 60fps
id Software āļāļĢāļ°āļāļēāļĻāļ§āđāļē Quake Champions āđāļāļĄāļ āļēāļāđāļŦāļĄāđāļĨāđāļēāļŠāļļāļāļāļāļāļāļĩāļĢāļĩāļŠāđ Quake āļāļ°āđāļāļīāļāđāļŦāđāđāļĨāđāļāļāļĢāļĩāđāļāļ free-to-play āļāļĒāđāļēāļāļāļēāļ§āļĢ
āļāļāļāļāļĩāđ Quake Champions āļĒāļąāļāđāļĄāđāļāļāļāļāļąāļ§āļāļĢāļīāļ āđāļāđāļāđāđāļāļīāļāđāļŦāđāđāļĨāđāļāđāļāļ Early Access āļāļ Steam āđāļĨāļ° Bethesda.net āļĄāļēāđāļāđāļŠāļąāļāļĢāļ°āļĒāļ°āļŦāļāļķāđāļāđāļĨāđāļ§
Quake Champions āđāļāđāļāđāļāļĄāļāļĩāđāļāļāļāđāļāļāļĄāļēāļŠāļģāļŦāļĢāļąāļāļāļēāļĢāđāļĨāđāļāđāļāļāļĄāļąāļĨāļāļīāđāļāļĨāđāļĒāļāļĢāđ āđāļāļĒāļŦāļēāļĢāļēāļĒāđāļāđāļāļēāļāļāļēāļĒāđāļāđāļāļĄ āļŠāļāļīāļ āđāļĨāļ°āļāļąāļ§āļĨāļ°āļāļĢāđāļāđāļāļĄ āđāļāļĄāļĒāļąāļāļāļĒāļēāļĒāļēāļĄāđāļāđāļāļāļĨāļļāđāļĄāļāļđāđāđāļĨāđāļ eSport āđāļĨāļ°āļĄāļĩāļāļąāļ§āļĨāļ°āļāļĢāļĢāđāļ§āļĄāļāđāļēāļĒ id Software āļāļĒāđāļēāļ Doom āļŦāļĢāļ·āļ Wolfenstein āļĄāļēāđāļŦāđāđāļĨāđāļāļāđāļ§āļĒ
id Software āļāļąāļāļāļēāļāļāļĢāļ°āļāļģāļāļĩ QuakeCon 2018 āļĄāļĩāļāļĢāļ°āļāļēāļĻāļŠāļģāļāļąāļāļāļ·āļāđāļāļĢāļĨāđāļĨāļāļĢāđāļāļāļ Doom Eternal āļ āļēāļāļāđāļāļāļāļāđāļāļĄ Doom āļĢāļĩāļāļđāļāđāļāļāļĩ 2016 (āļāļēāļāļāļąāļāđāļāđāļ Doom 5 āđāļāđ)
Doom Eternal āļĄāļēāļāļĢāđāļāļĄāļāļąāļāļŠāļīāđāļāļāļĩāđāđāļāļāđ āļāļēāļāļŦāļ§āļąāļ āļāļąāđāļāļāļēāļ§āļļāļāđāļŦāļĄāđāđ āļĻāļąāļāļĢāļđāđāļŦāļĄāđāđ āļāļēāļĢāļāļąāļāđāļāļĢāļāļĻāļąāļāļĢāļđāļŦāļāđāļēāđāļāļīāļĄāđ āļāļĩāđāļāļļāđāļāđāļāļĒ āļĢāļ§āļĄāļāļķāļāļĢāļđāļāđāļāļāļāļēāļĢāđāļĨāđāļāđāļŦāļĄāđāđ āļāļĒāđāļēāļāļāļēāļĢāļāļĩāļāļāļģāđāļāļāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļāļ§āļāļāļļāļĄāļĻāļąāļāļĢāļđāļāđāļ§āļĒ
āđāļŦāļāļļāļāļēāļĢāļāđāđāļ Doom Eternal āļāļ°āđāļāļīāļāļāļķāđāļāđāļāđāļĨāļāļāļĩāđāļāļđāļāļāļĢāļāļāļĨāļ·āļāļāļīāļ āđāļĨāļ°āļĄāļĩāļāļēāļāđāļāļŠāļāļēāļāļĩāļāļ§āļāļēāļĻāļāļ·āđāļ Phobos āļāđāļ§āļĒ āđāļāļĄāļĄāļĩāļāļģāļŦāļāļāļāļāļāļāļĢāđāļēāļ§āđ āđāļāļāļĩ 2019 āđāļāļĒāļāļ°āļĨāļāļāļąāđāļ PS4, Xbox One, PC āđāļĨāļ° Nintendo Switch