Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ความขัดแย้งระหว่างกสทช. สามรายที่มีแนวทางจะผลักดันให้ช่องสามย้ายมาออกอากาศทางช่องดิจิตอลกับทางช่องสามดูจะมาถึงจุดแตกหักเมื่อทางช่องสามประกาศจะฟ้องกสทช. สามคนได้แก่ สุภิญญา กลางณรงค์, ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์, และพีระพงษ์ มานะกิจ

กสทช. ทั้งสามคนถูกฟ้องข้อหาปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบเหมือนกัน ยกเว้นกสทช. สุภิญญา ถูกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท และความผิดตามพรบ. คอมพิวเตอร์ฯ ไปด้วย

คงเป็นอีกครั้งพรบ. คอมพิวเตอร์ฯ ของไทยกลายเป็นยาวิเศษเอาเรื่องได้ทุกคนครับ

ที่มา - @MorningNewsTV3 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6

Get latest news from Blognone

Comments

By: PaPaSEK
Contributor Android WindowsIn Love
on 8 September 2014 - 12:36 #739374
PaPaSEK's picture

หัวหน้าคสช.บอกว่าจะไม่ยุ่งเรื่องนี้ ต้องรอดูว่านายกรัฐมนตรีจะเล่นด้วยรึเปล่า ถ้านายกรัฐมนตรีไม่เล่นด้วยก็อาจต้องพึ่งพาผบ.ทบ.ครับ

เอ ... แต่ผบ.ทบ.จะต้องเกศียรเร็วๆ นี้แล้วแต่ยังไม่รู้ว่านายกฯ จะอนุญาติรึเปล่า แบบนี้เราจะพึ่งพาใครดี

ยุ่งยากจังเบยยยย

By: errin on 8 September 2014 - 12:41 #739376 Reply to:739374

ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวฉันใด

หัวหน้าคสช นายกรัฐมนตรี ผบ.ทบ.ก็มีเพียงหนึ่งเดียวฉันนั้น

/me ไปปรับทัศนคติกันครับ

By: pasuth73
iPhone Windows Phone Android Ubuntu
on 8 September 2014 - 13:07 #739382 Reply to:739376

ใข้คอมแบทหรือจังเกิลปรับดีครับ

By: lexurous on 8 September 2014 - 12:50 #739378 Reply to:739374
lexurous's picture

เกษียณ

By: PaPaSEK
Contributor Android WindowsIn Love
on 8 September 2014 - 14:04 #739395 Reply to:739378
PaPaSEK's picture

เกศียร ... อายจัง -/////-

By: nrad6949
Writer Android Blackberry Windows
on 8 September 2014 - 14:17 #739402 Reply to:739395
nrad6949's picture

เกษียร //ผิด


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: Elysium
Contributor Windows Phone Symbian Windows
on 8 September 2014 - 15:32 #739425 Reply to:739395
Elysium's picture

อนุญาติ > อนุญาต

/โดน damage รัวๆ


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: ryudia
Android Windows
on 8 September 2014 - 16:12 #739444 Reply to:739395
ryudia's picture

จังเบยยยย -> จุงเบยยยยfinish him :P

By: PaPaSEK
Contributor Android WindowsIn Love
on 8 September 2014 - 16:23 #739451 Reply to:739395
PaPaSEK's picture

แท็กทีมกันมาเลยนะครับ =_=

By: Alpha Version
Contributor Windows
on 8 September 2014 - 16:35 #739456 Reply to:739395
Alpha Version's picture

เกศียร -> เกาเศียร

By: pasuth73
iPhone Windows Phone Android Ubuntu
on 8 September 2014 - 13:05 #739381 Reply to:739374

ยังมีอีกหนึ่งครับเราต้องไปถามผู้มีอำนาจสูงสุดของประเทศ อ้าวเห้ยคนเดียวกันนี้หว่า /เผ่น

By: basz
Android
on 8 September 2014 - 13:44 #739389 Reply to:739374
basz's picture

เดี๋ยวรอ นายกนำเรื่องของ ผบ.ทบ. เข้าปรึกษา หัวหน้า คสช.ก่อนนะครับ

By: weapon
Android Ubuntu
on 8 September 2014 - 13:57 #739393 Reply to:739389
weapon's picture

หัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ว่า "จะไม่ก้าวก่ายการทำงานของนายกรัฐมนตรี" และจะเข้าพบนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยผบ.ทบ. เพื่อรับประทานอาหารเที่ยงพร้อมกันในวันพรุ่งนี้

By: pasuth73
iPhone Windows Phone Android Ubuntu
on 8 September 2014 - 14:12 #739397 Reply to:739393

ตอนรับเงิน ดูในบัญชีไม่รู้เรื่องเลยมาจากตำแหน่งไหน เงินสดต่างหาก = =

By: kswisit
Contributor iPhone Android In Love
on 8 September 2014 - 12:38 #739375

ด้านทีมทนายยืนยัน การฟ้องร้องไม่ได้มีมูลเหตุจากความขัดแย้งระหว่าง กสท.และช่อง 3 แต่เป็นการยื่นฟ้องเพื่อรักษาสิทธิ์ตามกฎหมายเท่านั้น

อืม


^
^
that's just my two cents.

By: bbiggy
iPhone Windows Phone Android Ubuntu
on 8 September 2014 - 12:45 #739377

สนับสนุนให้ช่องดิจิตอลที่เหลือ ฟ้อง ช่อง3 และกสทช. ที่อู้งานอีกสองคนนั้นด้วย

By: plyteam
iPhone
on 8 September 2014 - 13:36 #739385 Reply to:739377

+1

By: John
iPhone Windows Phone Android Symbian
on 8 September 2014 - 12:57 #739379
John's picture

สงสัยอีกหน่อย กสทช ต้องมีแผนกรับตอบคำถาม ให้ถามข้อสงสัยก่อนยื่นซองประมูลแล้วมั้ง

By: Architec
Contributor Windows Phone Android Windows
on 8 September 2014 - 13:00 #739380

You see me (t)rollin they hatin.

By: Be1con
Contributor Windows Phone WindowsIn Love
on 8 September 2014 - 13:08 #739383
Be1con's picture

แหม่... พอแพ้ ตัวเองก็พาลเลยนะ...


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: xnone
Android Windows
on 8 September 2014 - 13:43 #739388

แหมช่องสาม ไม่อยากไปดิจิตอลขนาดนั้น ก็คืนมาก็ได้ครับ

คืนมา 3 ช่องแล้วต่อสัมปทาน Analog ไปเลยช่องเดียวให้อีก 10 ปีแต่ไม่ Must Carry นะ อยากดูของดีจริงๆ ก็ไปหาหนวดกุ้งมาดูกันเองทุกบ้าน

By: gosol
Android Windows
on 8 September 2014 - 13:51 #739391
gosol's picture

ดื้อด้านจริงๆ

By: deargerous
Contributor iPhone Android Windows
on 8 September 2014 - 14:02 #739394
deargerous's picture

ความขัดแย้งระหว่างกสทช. สามราย

อ่านแล้วเหมือน กสทช. ขัดแย้งกันเองครับ ที่จริงคือขัดแย้งกับช่อง 3 ?

By: LazarusSP1
Contributor iPhone
on 8 September 2014 - 14:19 #739404

ช่อง 3 จะเตะตัดขาตัวเองทำไม ในเมือตัวเองประมูลช่องมาได้ตั้ง 3 ช่อง (3SD 3HD 3family) รวมกับช่อง 3 ในอนาล็อค กลายเป็นรายได้ต้องแบ่งไปอุ้มพนักงานถึง 4 ช่องเลยนะครับ เป็นภาระมากกว่าเดิม ทั้งที่ฐานคนดูโทรทัศน์เท่าเดิม(เว้นแต่จะเพิ่มประชากรคนไทย)แล้วอีกอย่าง ช่อง 3 ก็ไม่ได้ห้ามออกอากาศผ่านอนาล็อคเดิมสักหน่อย ไม่รู้ผู้ใหญ่ในช่องสามไม่เข้าใจระบบ หรือโลภมากก็ไม่รู้

By: toooooooon
iPhone Windows Phone Android Blackberry
on 8 September 2014 - 14:35 #739408 Reply to:739404

ถ้าเอาช่องสาม อนาล๊อกไปออกขนานกับ ดิจิม่อน ต้องลด โฆษณา เพราะให้ออกได้ทั้งสองช่องขนาด...สามโลภไปหน่อย ไม่ยอมออกขนาน... รายได้ลด...เลยต้องแหกกระแชง ตะแบงแถ อย่างที่เห็น...เสียรังวัดหนักกว่าเดิม

By: illusion
Contributor Android
on 8 September 2014 - 15:03 #739415 Reply to:739408
illusion's picture

เรื่องลดโฆษณา อยากช่วยแก้ความเข้าใจจังเลยครับ เห็นเข้าใจผิดในเรื่องนี้กันเยอะมากๆ เลยนะครับ ^^"

ช่อง 3 อนาล็อค โฆษณาได้ 12 นาทีต่อชั่วโมง

ทีวีดิจิทัลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ ก็โฆษณาได้ 12 นาทีต่อชั่วโมง เช่นเดียวกัน

ประเด็นเรื่องที่ช่อง 3 อนาล็อค ไม่ย้ายไปดิจิทัลเพราะจะโฆษณาได้น้อยลงนั้น จึงเป็นความเข้าใจที่คาดเคลื่อนครับ เพราะช่องประเภทบริการทางธุรกิจ โฆษณาได้เต็มที่เหมือนช่องอนาล็อคเดิมทุกประการ

แต่จะมีอีกกรณีหนึ่งที่อาจทำให้สับสน คือข้อเสนอของ กสทช. ที่ว่า หากช่อง 3 อนาล็อค จะไปออกอากาศทางเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียม "อย่างถูกต้อง" (ทุกวันนี้ออกอากาศบนดาวเทียมและเคเบิลแบบผิดกฏหมาย) มีสองช่องทางคือ 1) ให้หาวิธีทางนำ 3 อนาล็อค ไปออกคู่ขนานกับช่อง 3 ดิจิทัลที่ประมูลมาเสีย เพื่อให้เข้ากฏ Must carry (ตามทีวีดิจิทัล) และจะได้ไปออกอากาศบนแพลตฟอร์มดาวเทียมและเคเบิลได้ 2) ถ้าช่อง 3 ไม่อยากจะออกอากาศคู่ขนานตามแผนธุรกิจที่ชอบอ้างถึง ช่อง 3 อนาล็อคก็จะต้อง จดทะเบียนเป็นทีวีดาวเทียม และจะต้องลดโฆษณาที่ออกอากาศในทีวีดาวเทียมเหลือ "6 นาทีต่อชั่วโมง" เพื่อให้ถูกต้องตามกฏข้อบังคับ และออกอากาศบนทีวีดาวเทียมและเคเบิลได้ (ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่อง 3 ไม่ยอมทำแน่ เพราะโดนลดโฆษณาไปครึ่ง) หรือถ้าไม่เลือกสองข้อนี้ ก็ต้อง 3) ออกอากาศที่รับผ่านเสาก้างปลา เสาหนวดกุ้งอย่างเดียวเท่านั้นตามสัมปทาน

ประเด็นคือ ช่อง 3 ไม่ยอมเลือก 1) คู่ขนาน 2) ไม่ยอมจดทะเบียนเป็นทีวีดาวเทียมและลดโฆษณา แต่ ก็ยังดึงดันจะเอาช่อง 3 อนาล็อคขึ้นดาวเทียมและเคเบิลแบบผิดกฏหมายต่อไปพร้อมทั้งโฆษณาที่เท่าเดิม ซึ่งทั้งผิดกฏหมายและเอาเปรียบต่อทั้งภาพรวมในวงการอย่างมาก

และเหตุผลที่ไม่เอาคู่ขนาน มีคนตั้งข้อสังเกตไว้ดังนี้เดิมมองว่า 1) ช่อง 3 อยากได้ 4 ช่อง เพราะจะได้ทำรายการและขายโฆษณาได้ 4 ช่องไปพร้อมกัน (ทั้งๆ ที่ช่องนึงในนั้นไม่มีสิทธิ์ขึ้นดาวเทียมซึ่งเป็นผู้ชมส่วนใหญ่ของประเภท แต่ก็ดึงดันจะเอาขึ้นด้วยวิชามารทุกช่องทาง) และการไม่เลือกคู่ขนานก็เพราะมองว่าจะเป็นการเสียค่าสัมปทาน/ใบอนุญาตซ้ำซ้อน ได้มากี่ช่องก็เอามันให้คุ้มที่สุดแบบพ่อค้าที่ไม่ได้คิดถึงธรรมาภิบาลในการทำธุรกิจ (ช่อง 7 ที่อยู่ในสถานะเดียวกัน กลับทำในสิ่งที่สมควรจะต้องทำ)

ตอนนี้มีข้อสังเกตใหม่คือ 2) ช่อง 3 ต้องการถ่วงเวลาการเปลี่ยนผ่านไปดิจิทัล ด้วยการให้คนอยู่กับอนาล็อคให้นานที่สุด อาศัยการที่ผู้ชมติดช่องตัวเองมาเป็นข้อได้เปรียบ เพื่อจะยึดฐานรายได้จากโฆษณาจำนวนมหาศาล (ที่หารกันแค่ 6 ช่อง) ไว้ ซึ่งวันๆ นึงก็เป็นเม็ดเงินจำนวนมหาศาลแล้ว ยิ่งยื้อวันได้นานเท่าไหร่ ก็ตัวเลขกำไรได้มาเท่านั้น หากปล่อยให้เปลี่ยนผ่านไปดิจิทัลสำเร็จเร็วเท่าไหร่ ก็เท่ากับว่าโอกาสที่รายได้จากโฆษณาจะตกลงไปก็เร็วเท่านั้น (เพราะตัวหารมากถึง 24 ช่อง)

และผลพลอยได้คือ ช่อง 3 จะได้ใช้โอกาสในการถ่วงเวลานี้ เป็นการ "ฆ่า" ช่องดิจิทัลไปในตัวเพื่อลดคู่แข่งในอนาคต โดยเฉพาะช่องที่ไม่ได้มีฐานการเงินที่แข็งแรง เพราะการรันช่องวันๆ นึงใช้ค่าใช้จ่ายจำนวนมาก หากแพลตฟอร์มทีวีดิจิทัลไม่โต โฆษณายังไม่มา ช่องพวกนี้จะล้มหายตายจากไปและจะเป็นประโยชน์ในการลดคู่แข่งตามที่ช่อง 3 ต้องการ ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ แต่สำหรับเหตุผลนี้แล้ว ถือเป็นเรื่องเลือดเย็น อำมหิต ไร้ธรรมาภิบาล ที่ไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้น รวมทั้งประชาชนก็ต้องร่วมมือกันขัดขวางกระบวนการเหล่านี้ด้วย

คือเรื่องธุรกิจ มันมีแพ้ มีชนะ มีเจ๊ง มีข้อได้เปรียบของตัว เอามาสกัดคู่แข่งได้ (ช่อง 3 ก็ถือว่าเป็นช่องที่ได้เปรียบมากจากทรัพยากรบุคคลที่ตัวเองมีอยู่ในมือ รวมถึงจำนวนฐานผู้ชมที่แข็งแกร่ง) ถ้าช่อง 3 ลงมาแข่งในแพลตฟอร์มเดียวกัน แล้วจะมีแพ้ มีชนะ ก็คงไม่มีใครว่าอะไร แต่นี้เล่นนอกสนาม ใช้วิธีสกปรก เพื่อจะให้คู่แข่งเจ๊ง แบบนี้คุณว่าควรสนับสนุนให้เกิดขึ้นไหมครับ?

ปล. แต่เรื่องนี้ซับซ้อนและชวนให้เข้าใจสับสนจริงๆ ครับ ผลก็คือชาวบ้านร้านตลาดอาจไม่เข้าใจถึงเหตุผลได้ง่ายๆ และจะเป็นตัวประกันชั้นดีสำหรับช่อง 3 เวลาดาวเทียมจอดำช่อง 3 ขึ้นมา

By: NoppawanConan
Contributor iPhone Android Windows
on 8 September 2014 - 15:56 #739430 Reply to:739415
NoppawanConan's picture

ผมว่ายังไงตัวประกันก็คือชาวบ้านที่ไม่เข้าใจในเรื่องนี้แน่นอนครับ และมีฐานเสียงใหญ่ที่สุดด้วย มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะมาประท้วงกันถึงหน้าที่ทำการ กสทช. เลยครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: waroonh
Windows
on 8 September 2014 - 16:22 #739449 Reply to:739430

เฮียเผือก สรยุทธเค้า หลังชนฝาแล้วครับเพราะ

กลับเนชั่นไม่ได้ ตอนออก ออกมาเพราะผิดใจกับ คุณหยุ่น กับ คุณหย่อง ผู้บริหาร
ตอนหนีไปอยู่ไอทีวี ก็เป็นชุดที่เค้าเรียกกันว่า กบฏไอทีวี ไปมีเรื่องกับ ตระกูลชินวัตร หลายเรื่อง
หนีมาช่อง 9 เปิดไร่ส้ม ก็รู้ ๆ สภาพกันอยู่

ตอนนี้ก็เหลือ แค่ช่อง 3 หล่ะครับ ไม่งั้น เฮียเผือก ต้องไปเช่าช่องสัญญาณเองแล้วจริง ๆ เปิดเองแบบ เจ๊ ลีน่าจัง เลยก็ได้นะครับ (แต่รูปแบบรายการ อย่าเอาแบบเจ๊เค้านะครับ ผมกลัว)

เอาเป็นว่า ผมเชียร์ ผมเชื่อว่า เฮียเผือก สรยุทธ ทำได้เปดทีวีเองไปเล้ย พี่น้อง

By: Matibul
Ubuntu Windows
on 8 September 2014 - 16:10 #739442 Reply to:739415

ประชาชนทั่วไปก็ดูข่าวช่องสาม เข้าใจแต่ที่สรยุ..บอกเล่าทุกเช้า เหอ...

ปล.ผมขอแชร์ข้อความข้างบนในเฟสน่ะครับ

By: Bluetus
iPhone
on 8 September 2014 - 21:01 #739559 Reply to:739415
Bluetus's picture

ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ เข้าใจผิดบางส่วนไปเหมือนกัน

By: edskub
iPhone Android
on 9 September 2014 - 11:34 #739773 Reply to:739415

เค้าหมายถึง ตอนนี้ช่อง 3 ขายโฆษณาได้ 2 ดอก มิใช่รึ ทั้ง 3 อนา และ 3 ดิจิส่วนที่ว่าจะเตะให้ดิจิล้ม เห็นด้วย ถ้ารายเล็กล้มหมดเมื่อไหร่ มันก็เป็นหมากเกมเดิม

By: Bigkung
iPhone Windows Phone
on 9 September 2014 - 11:29 #739766 Reply to:739408
Bigkung's picture

ผมว่า ผมเห็น ดิจิม่อน นะครับ จากข้อความ"ถ้าเอาช่องสาม อนาล๊อกไปออกขนานกับ ดิจิม่อน"

By: waroonh
Windows
on 8 September 2014 - 14:44 #739410

จะเลวทั้งที ต้องเลวให้สุดสินะครับ

By: pd2002 on 8 September 2014 - 15:19 #739420 Reply to:739410

+1 โดนใจจัง

By: Elysium
Contributor Windows Phone Symbian Windows
on 8 September 2014 - 15:37 #739426 Reply to:739410
Elysium's picture

เพลงประกอบบทความ


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: NoppawanConan
Contributor iPhone Android Windows
on 8 September 2014 - 15:03 #739414
NoppawanConan's picture

กฎหมายครอบจักรวาลสินะ แหม่ ทีคดีไร่ส้มกับคุณประวิทย์เงียบกริบเลยนะ

ล่าสุดผลของกสท.บอกแล้ว 3-2 ไม่ให้ดาวเทียมและเคเบิ้ลออกอากาศช่อง 3 อนาล็อกภายใน 15 วัน โดยกสท.จะส่งหนังสือไปถึงผู้ให้บริการดาวเทียม/เคเบิลทุกเจ้าครับ ไม่ต้องเดานะครับว่าสองคนที่โหวตไม่เห็นด้วยคือใคร ก็คนที่ไม่ถูกฟ้องนั่นล่ะครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: illusion
Contributor Android
on 8 September 2014 - 15:06 #739417 Reply to:739414
illusion's picture

หึๆๆ หางโผล่กันเลยทีเดียว

เตรียมเจอพลังประชาชนได้เลย พวกคลื่นใต้น้ำ

By: NoppawanConan
Contributor iPhone Android Windows
on 8 September 2014 - 15:14 #739419 Reply to:739417
NoppawanConan's picture

อ่า ตอนนี้แฟนคลับข่อง 3 บางคนเริ่มดิ้นกันแล้ว

ขอแก้ไขนะครับ คดีคุณประชา มาลีนนท์ ไม่ใช่ประวิทย์ นะครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: nutchapon
iPhone
on 8 September 2014 - 15:48 #739427 Reply to:739419

ช่องนี้คนดูเยอะครับ ฐานเสียงใหญ่แตะไม่ค่อยได้ครับ 55+

By: modeQ
Writer In Love
on 8 September 2014 - 15:25 #739422

ครอบจักรวาล = ทั้งทำหารและพาเที่ยว


Writer no.59 เพื่อสังคมแห่งการแบ่งปันความรู้

By: xnone
Android Windows
on 8 September 2014 - 15:57 #739431

เท่าทีดูรวมๆ ตาม Social ต่างๆ เหมือนแฟนขับ ช่อง 3 จะเริ่มหนาแน่นมากกว่าแฟนคลับแล้ว

By: F16
iPhone Windows Phone Android In Love
on 8 September 2014 - 16:10 #739441 Reply to:739431

"แฟนคลับ" .. อ้าวถูกแล้ว!

By: thaitanatana
iPhone Windows Phone Android Blackberry
on 8 September 2014 - 16:23 #739446
thaitanatana's picture

ทำให้ถูกต้องตามกฏทำง่ายๆไม่ยอมทำ แต่จะทำแบบยากๆเพื่อ (ผลประโยชน์) อะไรครับ

By: jack8855
iPhone Android Red Hat Symbian
on 8 September 2014 - 16:25 #739452
jack8855's picture

ปชช. 70% ที่อ้าง หากได้รับชม HD แล้ว เขาเขาก็ไม่อยากกลับไปดูอนาล็อกแล้วละครับ เพราะอรรถรถในการชมมันต่างกันลิบ..ทดสอบกับคนที่บ้าน ข้างบ้านมาแล้ว
แต่ละฝ่ายเห็นจะแหกกฎช่วยประนีประนอมหาทางลง ไม่ให้เจ็บทั้ง 2 ฝ่าย
หากช่อง3 มีท่าทีฟ้องกราดแบบนี้ ผมว่าง้างมีดลงทัณฑ์ให้เละรุ่งริ้งตามกฎกติกาซะเลยครับ

By: NoppawanConan
Contributor iPhone Android Windows
on 8 September 2014 - 16:29 #739453 Reply to:739452
NoppawanConan's picture

ผมก็หวังว่าน่าจะให้ทุกช่องช่วยๆกันลงทัณฑ์ช่อง 3 ให้หลาบจำสุดๆเลย ในเมื่อผลออกมาแบบนี้แล้ว แต่ช่อง 3 ยังใช้วิธีสกปรกก็ต้องเอาให้หนักครับ

กสทช.หลุดพ้นจากเสือกระดาษได้ 1 กรณี ยกเว้น 2 คนที่โหวตไม่เห็นด้วยครับ เหอะๆ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: Be1con
Contributor Windows Phone WindowsIn Love
on 8 September 2014 - 17:45 #739488 Reply to:739452
Be1con's picture

+1 ตอนนี้ผมค่อนข้างติดไทยรัฐทีวีมาก ๆ เพราะว่าความคมระดับ HD กับรายการต่าง ๆ (แต่ก็ยังสลับไปดูช่อง SD บางช่อง เช่น Workpoint

เอาจริง ๆ 3 ช่องที่ประมูลมาเนี่ย เอามาทำเป็นช่อง 3 แบบปกติได้ ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนกาละแมร์ก็ย้ายไป 3 SD ก็ได้ ไม่มีใครว่า


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Matibul
Ubuntu Windows
on 8 September 2014 - 18:47 #739518 Reply to:739452

บ้านผมดูไทยรัฐเป็นหลัก แต่ต้องยอมรับช่วง 2ทุ่ม-4ทุ่มนี้ โดนละครช่อง 3 ครองโดย... ไปเรียบร้อย T-T

By: crucifier
iPhone Android Ubuntu
on 8 September 2014 - 18:00 #739496

สุภิญญานี่ขวัญใจผมเลย <3

By: pote2639
Contributor iPhone Windows Phone Windows
on 8 September 2014 - 22:00 #739575

ความรู้สึกเหมือนใช้การ์ดป้องกัน

By: xpthai on 8 September 2014 - 23:42 #739621

ฝากคำว่า แอนะล็อก และ ดิจิทัล ครับ

By: illusion
Contributor Android
on 9 September 2014 - 00:56 #739650 Reply to:739621
illusion's picture

ขอบคุณมากครับ ^^

จะบอกว่ายุคนี้ ใช้คำว่า ดิจิทัล จนเคยชิน (เขียนถูกเรียกถูกนะคำนี้)

แต่ไม่ได้เขียน แอนะล็อก มานานแล้วครับ เพราะหมดยุคของมันแล้ว เลยไม่ค่อยได้เขียน

แต่ก็ยังมีบางช่อง พยายามจะใช้แอนะล็อกอยู่ ก็ต้องใช้คำๆ นี้ เลยใช้ผิดๆ ถูกๆ 555

(ขอสีข้างถลอกบ้าง ช่วงนี้กำลังฮิต ^^)