Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุการณ์ล่าสุดที่ มีผู้ใช้รายชื่ออีเมลที่หลุดจากทางเพย์สบายในการส่งอีเมลขยะ ล่าสุดเพย์สบายชี้แจงว่าได้มีการติดต่อไปยังผู้ส่งอีเมลขยะดังกล่าวให้ยุติการใช้รายชื่ออีเมลที่เกิดจากความผิดพลาดของเพย์สบายเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้กำลังเตรียมติดต่อผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว และทบทวนนโยบายการจัดส่งอีเมลประชาสัมพันธ์เพื่อไม่ให้เกิดลักษณะเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

สำหรับ คำถามที่คุณ nessuchan สอบถามเข้ามาเกี่ยวกับการปิดบัญชีเพย์สบาย ผมได้ดำเนินการสอบถามไปในอีเมลเช่นเดียวกัน แต่ทางเพย์สบายไม่ได้ตอบคำถามในประเด็นนี้

นอกจากนี้ทางเพย์สบายยังระบุด้วยว่าพร้อมที่จะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่นำเสนอข้อมูลที่ทำให้เกิดความเสียหายกับทางเพย์สบาย

ดูอีเมลฉบับเต็มได้หลังเบรกครับ

เรียน [ชื่อผู้เขียน]จากเหตุการณ์ที่มีประเด็นนำเสนอเกี่ยวกับการเปิดเผยรายชื่ออีเมล์ และทำให้อีเมล์ในกลุ่มดังกล่าวได้รับจดหมายขยะนั้น เพย์สบายขอเรียนดังนี้

1. เพย์สบายได้เร่งติดต่อชี้แจงไปยังร้านค้าที่ได้รับผลกระทบ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นรายร้านค้า เพื่อแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว
2. เพย์สบายได้ติดต่อผู้ส่งอีเมล์ขยะ เพื่อขอให้หยุดประชาสัมพันธ์ธุรกิจของตนเองจากความผิดพลาดของเพย์สบายแล้ว
3. ทางบริษัทฯ ได้ทบทวนนโยบายการจัดส่งอีเมล์ประชาสัมพันธ์ (PR) เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

หมายเหตุ:****การนำเสนอข้อมูลที่มุ่งหวังให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทฯ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินการทางกฏหมายต่อไป****

ขอแสดงความนับถือฝ่ายประชาสัมพันธ์เพย์สบาย

เพิ่มเติม 09/07/56 01:19 - ในอีเมลฉบับดังกล่าวทางเพย์สบายได้ระบุว่ามีการติดต่อผู้ใช้เป็นรายบุคคลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากใครที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้รับการติดต่อแล้ว รบกวนให้ข้อมูลเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าวจักเป็นพระคุณยิ่งครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: Yone on 8 July 2013 - 21:58 #594779

แหนะมีขู่แถมมาด้วย

By: hisoft
Contributor Windows Phone Windows
on 8 July 2013 - 22:07 #594783
hisoft's picture

คงได้ผลหรอกครับ - -"

By: put4558350
Contributor Android Ubuntu Windows
on 8 July 2013 - 22:11 #594786
put4558350's picture

มีขู่เพื่อปิดปากสือแบบนี้น่าเกลียดใด้ใจ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: cornario
iPhone Android Ubuntu Windows
on 8 July 2013 - 22:11 #594787
cornario's picture

เหยด มีขู่ด้วยอะ

By: ZeaBiscuit
iPhone Android Ubuntu Windows
on 8 July 2013 - 22:15 #594789
ZeaBiscuit's picture

ถ้าเป็นผมจะท้าให้ฟ้องเลยครับ เผลอๆได้ค่าขนมด้วย

By: thana19
iPhone Android Ubuntu Windows
on 8 July 2013 - 22:17 #594791
thana19's picture

แค่ตอบขอโทษจากใจจริง และสัญญากับลูกค้าว่าจะดูแลไม่ให้เกิดขึ้นอีกก็พอ

ทำอย่างนี้ผมว่าไม่ฉลาดเลยนะ สงสัยเพย์จะไม่สบายแล้ววววววว 5555555+

By: Golffy
Contributor iPhone In Love
on 8 July 2013 - 22:21 #594793
Golffy's picture

ฆ่าตัวตายเรียบร้อยเสร็จสรรพ 55555555555555


@mamuang

By: lancaster
Contributor
on 8 July 2013 - 22:23 #594796

ลาก่อน

จบรอบนี้ถ้า บ. ไม่เจ้ง PR ก็คงโดนเชือดยกทีม

By: Architec
Contributor Windows Phone Android Windows
on 8 July 2013 - 22:25 #594797

เห็นแบบนี้ก็เน่าไปอีกราย การที่คุณจะออกหนังสือแจ้งทั้งทีควรจะถามทนายนิดนึงนะครับ ถ้าถามฝ่าย MK ก็จะดีมาก ไม่ใช่ดุ่มๆออกแนวกร้าวมาเลยแบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน เสียภาพลักษณ์หมด

ก่อนหน้านี้เคยมีดราม่าตัวแทนจำหน่ายกล้องรายนึงฟ้องลูกค้าว่าหมิ่นประมาท สุดท้ายกลายเป็นมวยล้ม แถม brand value ที่ไม่ดีอยู่แล้วก็ตกต่ำลงไปอีก ก่อนจะทำอะไรคิดให้ดีๆครับ

By: soginal
Android In Love
on 8 July 2013 - 22:29 #594798
soginal's picture

นึกว่าจะแจ้งมาว่า

เนื่องจากมีข่าวว่าเพย์สบายทำรายชื่อ E-mail ลูกค้าหลุดไปสู่สาธารณะ อาจจะเป็นการกลั่นแกล้งจากผู้ไม่หวังดีและปัจจุบันนี้ไม่มีรายชื่อลูกค้าหลุดไปแล้ว....

By: natthavat28
iPhone Windows Phone Android In Love
on 9 July 2013 - 10:44 #594947 Reply to:594798

และทางเราได้ทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้วเป็นที่เรียบร้อย

By: grenadin
iPhone Windows Phone Android Windows
on 8 July 2013 - 22:53 #594807
grenadin's picture

ลาก่อน

By: PaPaSEK
Contributor Android WindowsIn Love
on 8 July 2013 - 23:16 #594814
PaPaSEK's picture

ฝ่ายประชาสัมพันธ์เล่นงานองค์กรตัวเองรายที่สองในวันนี้

By: venus00tar
iPhone Android Ubuntu
on 8 July 2013 - 23:20 #594817
venus00tar's picture

ปิดบัญชีไปนานแล้ว เลยไม่อยากแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความผิดพลาดของเพย์สบายแต่เห็นคำขู่แล้ว ... หมั่น

By: nessuchan
iPhone Android Windows
on 9 July 2013 - 00:10 #594833 Reply to:594817
nessuchan's picture

รบกวนชี้ช่องทางปิดบัญชีหน่อยครับ คือเดี๋ยวนี้ไม่ได้ใช้แล้วเลยอยากปิดไปเลยน่ะครับ ขอบคุณครับ

By: cku
iPhone Windows Phone Blackberry Symbian
on 9 July 2013 - 08:31 #594897 Reply to:594833

ของผมโดนปิดไปเองครับ

ใน 180 วัน ถ้าไม่มีการเคลื่อนไหวในบัญชี และมีเงินต่ำกว่า 500 บาท จะถูกเก็บค่ารักษาบัญชีเดือนละ 50 บาท ถ้าเงินไม่พอจ่ายค่ารักษาบัญชีก็จะโดนปิดไปเองครับ

ผมก็เพิ่งรู้ว่ามีนโยบายแบบนี้เหมือนกัน คล้ายๆกับแบงค์พาณิชย์เลย

By: itpcc
Contributor iPhone Red Hat Ubuntu
on 8 July 2013 - 23:32 #594820
itpcc's picture

ช่วงนี้ขู่กันเยอะเหลือเกินนะครุบ แหม่...


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: zinuzoid
iPhone Android Ubuntu
on 8 July 2013 - 23:35 #594823

RIP

By: hydrojen
iPhone Red HatWindows
on 8 July 2013 - 23:58 #594829
hydrojen's picture

RIP

By: thaitanatana
iPhone Windows Phone Android Blackberry
on 9 July 2013 - 00:08 #594831
thaitanatana's picture

Paisbuy

By: hoolala
Android
on 9 July 2013 - 03:39 #594869 Reply to:594831

ฮาาา :D

By: nessuchan
iPhone Android Windows
on 9 July 2013 - 00:09 #594832
nessuchan's picture

อ่านข่าวอยู่ดี ๆ ตกใจ มีชื่อตัวเองอยู่ในข่าว 555

เห็นเม้นข้างบนบอกปิดบัญชีได้ ไม่ทราบว่าทำอย่างไร

By: kong
Writer Android Ubuntu Windows
on 9 July 2013 - 16:42 #595061 Reply to:594832
kong's picture

การขอยกเลิกใช้บริการบัญชีเพย์สบาย มีอยู่ใน FAQ ครับ


suksit.com

By: neonicus
Android
on 9 July 2013 - 00:16 #594836

อยากฟ้องไอ้พวกส่งspam mailมากกว่าเกลียดมันมากข้อมูลชาวบ้านเค้าหลุด มันก็เอาไปส่งspamอีก

By: nrml
Contributor In Love
on 9 July 2013 - 00:51 #594846
nrml's picture

ไปสบาย

By: NoppawanConan
Contributor iPhone Android Windows
on 9 July 2013 - 01:14 #594848
NoppawanConan's picture

ไปสบายเบย ผมก็ใช้อย่างอื่นแทนอย่างบัตรเดบิต(ที่จ่ายแบบ VISA)ได้ละ ไม่ง้อพวกไปสบายหรอก


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: pd2002 on 9 July 2013 - 01:18 #594849

ยิ่งทำแบบนี้ยิ่งขุดหลุมฝังตัวเอง

By: platalay
iPhone Windows Phone Android Windows
on 9 July 2013 - 01:18 #594850

ใช้บริการเค้า เค้าทำผิดพลาด ลูกค้าบอกกล่าวเรื่องข้อผิดพลาด ผู้ให้บริการดันขู่ฟ้องซะ

เกิดเป็นผู้บริโภคไทยช่างน่าเศร้าใจ

By: khajochi
Writer iPhone In Love
on 9 July 2013 - 01:24 #594851
khajochi's picture

การทิ้งท้ายแบบนี้ไม่สวยเลยนะฮะ ขอประนามการกระทำแบบนี้ของ PaysBuy เว็บของบริษัทก็ไม่เคยออกมาขอโทษ การละเมิดสิทธิผู้ใช้มันเป็นเรื่องร้ายแรงที่ต้องชี้แจงนะครับ


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: lingjaidee
Contributor iPhone Android
on 9 July 2013 - 01:27 #594852
lingjaidee's picture

เค้าเอาข่าวมานำเสนอเพื่อที่ลูกค้าของคุณจะได้ป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นซึ่งเป็นความผิดพลาดที่ทางบริษัทคุณเป็นผู้ก่อ แล้วยังจะมาขู่ฟ้องเค้าอีก ถ้าไม่สร้างปัญหา ก็ไม่มาเป็นข่าวตั้งแต่แรก ไม่คิดบ้าง เฮ้อ ...


my blog

By: iwatapp
iPhone Windows Phone Android Windows
on 9 July 2013 - 09:52 #594916 Reply to:594852

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

By: StatusQuo
iPhone Windows Phone Android Windows
on 9 July 2013 - 01:50 #594853

หรือจะเป็น viral marketing อีกแบบ

By: iammeng
Contributor iPhone Android Windows
on 10 July 2013 - 18:32 #595548 Reply to:594853
iammeng's picture

555+ มาหลายรูปแบบนะครับ
ทั้งก๊อปไอเดียกันเห็นๆให้โดนด่า (Ideo) <-เห็นมั้ยผมเลยจำชื่อได้เลย
ส่วนในข่าวนี้ก็ขู่ลูกค้า,นักข่าวให้โดนด่า

By: raifa
Contributor iPhone Android Windows
on 9 July 2013 - 01:56 #594854

กรณีฟ้องร้องชนะได้นี่ น่าจะเฉพาะเสนอข่าวอันเป็นเท็จนะครับ

น่าเขกกะโหลดคนคิดเนื้อความจริงๆ ขนาดผมไม่ได้ใช้ ผมยังหมั่นไส้เลย

By: shikima
Windows Phone Android Ubuntu
on 9 July 2013 - 02:09 #594858

รู้สึกดีที่ตอนนั้นมั่นใจ paypal มากกว่าระบบการทำงานแบบไทยๆ เห็นผลก็วันนี้แหละไม่ได้ยกเลิก บช แต่ email นั้นไม่ได้ใช้งานละ ^_^

By: Priesdelly
Contributor Android Windows
on 9 July 2013 - 02:14 #594860
Priesdelly's picture

RIP เลิกใช้ครับ

By: timered
Android
on 9 July 2013 - 02:21 #594861

ทำไมต้องขู่เขาด้วย ในเมื่อเขาก็ลงข่าวตามปกติ ต้องลงข่าวเชลียร์พวกคุณเหรอครับถึงชอบ แล้วเหตุการณ์มันก็เกิดขึ้นจริง ยิ่งทำให้คุณเสียภาพลักษณ์อีก อยากให้ผู้บริหารมาอ่านจดหมายของพวกประชาสัมพันธ์หน่อย ควรให้ข่าวด้วยความจริงใจ ไม่ใช่ขู่จะฟ้อง ถึงผมไม่ใช่นักกฏหมายก็เหอะแต่ที่เขาเขียนข่าวมันก็จริง แล้วจะฟ้องเขาแล้วเขาไม่ได้ใช้คพหยาบด้วย โอกาสที่คุณจะแพ้สูงนะครับ อย่าคิดว่าเป็นบริษัทใหญ่แล้วจะรังแกคนธรรมดาได้นะครับ ยุคนี้คนเขาไปถึงไหนกันแล้ว อย่าใช้มุขเผด็จการเลยครับ

By: supersuphot
iPhone Android Windows
on 9 July 2013 - 03:02 #594867

เดี๋ยวไปถอนเงินออกให้หมดก่อน ย้ายไป PayPal แทนดีกว่า ภาษาไทยก็มีแล้ว ได้ฤกษ์ซะที

By: myripper
iPhone Blackberry Windows
on 9 July 2013 - 03:34 #594868

ดีนะครับที่ไม่เคยคิดใช้ ใช้แต่ paypal หรือไม่ก็เป็น visa ไปเลย

By: hoolala
Android
on 9 July 2013 - 03:45 #594873

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ เข้าใจว่าการเสนอข่าวในลักษณะนี้ทำให้บริษัทเสียหายแน่ ๆ แต่การทำอย่างนี้ถือว่าผิดกฏหมายหรือเปล่าครับ เพราะว่าผู้นำเสนอก็นำเสนอข่าวไปตามความเป็นจริง

By: Khow
Windows Phone Android
on 9 July 2013 - 03:50 #594875 Reply to:594873

ผมว่าไม่ผิดนะถ้าเสนอข่าวตามความจริงไม่ผิดทั้งหมิ่นประมาทและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

By: Zatang
Contributor iPhone Android
on 9 July 2013 - 12:33 #595000 Reply to:594875

ความจริงก็ผิดฐานหมิ่นประมาทได้นะครับ หมื่นประมาทไม่ได้อยู่ที่ว่าจริงไม่จริงอย่างเดียว แต่กรณีนี้ผมว่าไม่น่าผิดนะ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Khow
Windows Phone Android
on 9 July 2013 - 16:58 #595070 Reply to:595000

หมิ่นประมาทจะต้องเป็นการใส่ความครับและมีข้อยกเว้นว่าถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนต่อให้จริงก็ผิด แต่เคสนี้เขานำเสนอข่าวอย่างเป็นธรรมไม่ผิด เรื่ององค์ประกอบของการหมิ่นประมาทขอละไว้ในฐานที่เข้าใจครับ

By: PaPaSEK
Contributor Android WindowsIn Love
on 9 July 2013 - 09:12 #594904 Reply to:594873
PaPaSEK's picture

ไม่มั่นประโยคคำถาม "แต่การทำอย่างนี้ถือว่าผิดกฏหมายหรือเปล่าครับ" ถามถึงเรื่องไหนครับระหว่าง

  • การเสนอข่าว: ถ้าเสนอตามข้อมูลที่มีโดยไม่ตีไข่ใส่ความก็ไม่ผิดครับ แต่ถามว่าเป็นเรื่องให้โดนฟ้องร้องได้รึเปล่า ตอบว่าได้ครับ คนฟ้องจะฟ้องอะไรก็ได้อยู่แล้วแหละ ศาลจะรับฟ้องรึเปล่าอีกเรื่อง

  • การเปิดเผยอีเมล์ซึ่งถือเป็นข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้: กรณีนี้คงต้องไปดูสัญญาตอนกรอกแบบฟอร์มจะมั่นใจขึ้นครับ แต่ตามหลักผู้ให้บริการแล้วถ้าข้อมูลผู้ใช้หลุดมาแบบนี้ถ้าเป็นใน ยุโรป อเมริกามีหวัง ...

By: Khow
Windows Phone Android
on 9 July 2013 - 09:53 #594917 Reply to:594904

คนเราไม่ใช่ว่าอยากฟ้องก็ฟ้องได้นะครับมันต้องคัดกรองก่อน ถ้าคุณไปถามทนายเขาจะถามคุณเลยว่าแน่ใจนะว่าจะฟ้องเพราะถ้าแพ้ขึ้นมาตนเองเดือดร้อนแทนนะ

มันเคยมีเรื่องเกิดขึ้นแบบนี้ คือไปแจ้งความว่า ลงเกมเถื่อน เอาตำรวจไปจับพบว่ามีเกมเถื่อนจริงๆยกเครื่องหิ้วไปสน. สุดท้ายสู้กันจำเลยชนะ เพราะตอนไปแจ้งความบอกว่ามีเกมเถื่อนลงไว้ ตอนแจ้งความเวลา ตอนเช้าวันเดียวกัน พอตรวจสอบเครื่องพบว่า เกมถูกลงไปตอนเย็นของวันเดียวกัน แสดงว่าตอนที่แจ้งความมันยังไม่มีเกมเถื่อน (คาดว่าส่งนกต่อไปแอบลงในเครื่องจำเลย) คดีนี้จบที่โจทก์คดีแรกตกเป็นจำเลยฐานแจ้งความเท็จติดคุก 6เดือนไม่รอลงอาญานี่ยังไม่ฟ้องนะโดนแล้ว

ยิ่งถ้าฟ้องแล้วศาลสั่งว่าคดีไม่มีมูลนี่ถูกอีกฝ่ายฟ้องกลับส่งตนเองเข้าไปอยู่ในคุกได้ง่ายๆเลยนะครับ เพราะมีตั้งแต่แจ้งความเท็จ ฟ้องเท็จ แกล้งฟ้องลักษณะแบบนี้ผมคิดว่าขู่ครับ เพราะถ้าฟ้องจริงคนฟ้องนั่นแหละอาจจะโดนเสียเอง ได้ไม่คุ้มเสียมากๆ

By: hoolala
Android
on 9 July 2013 - 10:40 #594942 Reply to:594917

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

By: PaPaSEK
Contributor Android WindowsIn Love
on 9 July 2013 - 20:31 #595167 Reply to:594917
PaPaSEK's picture

คนฟ้องจะฟ้องอะไรก็ได้อยู่แล้วแหละ ศาลจะรับฟ้องรึเปล่าอีกเรื่อง

ผมพูดอะไรผิดเหรอครับเนี่ย

By: Khow
Windows Phone Android
on 10 July 2013 - 09:17 #595318 Reply to:595167

ผิดมหันต์เลยล่ะครับ
ผมถามว่าคุณฟ้องเองโดยไม่ผ่านอัยการหรือทนายได้ไหมครับ ทำไม่ได้ถูกไหมครับ
คิดให้ดีครับเพราะสิ่งที่คุณพูดมันคือการค้าความซึ่งผิดกฎหมายครับ
โดยปกติแล้วผมเคยบอกแล้วว่าการจะฟ้องใครสักคนคุณจะถูกทนายถามกลับหลายอย่างครับ
ยิ่งพวกบริษัทด้วยแล้ว ต้องประชุมกันก่อน ถ้าอ่านเนื้อข่าวดีๆจะพบว่าใช้คำว่า บริษัทขอสงวนสิทธิในการดำเนินคดี
ซึ่งแปลว่าอาจฟ้อง (ขู่เฉยๆนั่นแหละเพราะถ้าฟ้องจริงๆมันง่ายแค่รอศาลประทับรับฟ้องเฉยๆคิดว่าคดีจะเข้าสู่ศาลวันละกี่คดีครับแล้วจะต้องมีคนนอนห้องขังรอพิจารณาเพราะไม่มีเงินประกันตัวกันกี่คนล่ะครับ)
ก่อนจะฟ้องใครได้สักคนต้องผ่านการคัดกรองครับไม่ใช่อยากฟ้องก็ฟ้องไม่งั้นคดีรกศาลครับ (แล้วถ้าเจอทนายบางคนพวกที่ค้าความหรือเสี้ยมให้คนเป็นความกันนี้ร้องเรียนสภาทนายความได้เลยครับ) คุณรู้รึเปล่าว่าสิ่งที่คุณคิดมันทำลายสังคมครับ หากทุกคนฟ้องกันเองได้ ไม่ผ่านการตรวจสอบเบื้องต้นจากทนายหรืออัยการก่อน คิดว่าศาลจะต้องไต่สวนมูลฟ้องคดีประเภทนี้กี่คดีครับ

นอกจากนี้ศาลรับฟ้องได้ถ้าคดีมีมูล(แต่ไม่ได้หมายความว่าคนฟ้องจะชนะนะครับแพ้ก็มีเยอะไป)
ถ้าคุณเคยมีประสบการณ์ที่เคยฟ้องคดีคงเคยโดนทนายถามมาว่าแน่ใจแล้วหรือที่จะฟ้อง?เพราะคดีพวกหมิ่นประมาท เขาเริ่มด้วยการยื่นโนติส ให้หยุดการกระทำ หรือเรียกมาเจรจาก่อนครับ ไม่ใช่อยู่ๆอยากฟ้องแล้วจะฟ้องเลย
ซึ่งถ้าคิดแบบนั้นแค่ไปสอบใบอนุญาตทนายความก็สอบไม่ผ่านแล้วครับ

By: kong
Writer Android Ubuntu Windows
on 10 July 2013 - 09:47 #595344 Reply to:595318
kong's picture

ผมว่า

... คนฟ้องจะฟ้องอะไรก็ได้อยู่แล้วแหละ ศาลจะรับฟ้องรึเปล่าอีกเรื่อง ...

กับ

... ถ้าฟ้องจริงๆมันง่ายแค่รอศาลประทับรับฟ้องเฉยๆ ...

มันก็ความหมายเดียวกันนะครับ o_O


suksit.com

By: Khow
Windows Phone Android
on 10 July 2013 - 10:43 #595378 Reply to:595344

ต่างครับ อันแรกพูดถึงลัดมาศาลเลย(ที่คนทั่วไปเข้าใจกัน)แต่อันหลังที่ผมเคยพูดไว้แล้วก็ชัดนะครับว่า ผ่านทนายหรือ อัยการก่อน

By: PaPaSEK
Contributor Android WindowsIn Love
on 10 July 2013 - 10:05 #595356 Reply to:595318
PaPaSEK's picture

โดยปกติแล้วผมเคยบอกแล้วว่าการจะฟ้องใครสักคนคุณจะถูกทนายถามกลับหลายอย่างครับยิ่งพวกบริษัทด้วยแล้ว

อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ ครับ ขอถามเป็นความรู้

ถ้าผมดึงดันจะฟ้อง เพราะผมเห็นทางชนะ หรือต้องการฟ้องเพื่อให้เป็นบทเรียน จะเป็นไปได้ไหมครับ?

By: Khow
Windows Phone Android
on 10 July 2013 - 10:28 #595365 Reply to:595356

สิ่งแรกที่คุณจะต้องคิดคือฟ้องแล้วคุ้มไหม แล้วถ้าฟ้องจะฟ้องใครฟ้องทำไม คุ้มค่าเสียเวลาไหม ฟ้องแล้วได้อะไรขึ้นมา
คดีในศาลถ้าลากกันยาวนี่ยาวนานเป็น 10ปียันศาลฎีกาแค่ศาลชั้นต้นซัดไป 1-3ปีแล้วครับ (คุ้มไหมครับ) คือถ้าไม่ใช่คนใจอดทนจริงๆไม่มีใครบ้าไปฟ้องหรอกครับมันไม่สนุกนะ
แต่มันก็มีพวกบริษัทหัวหมอก็มีครับจ้างทนายไปฟ้อง แล้วขอเลื่อนคดีไปเรื่อยๆทำให้เราเสียเวลาไปขึ้นศาล ขอให้ระมัดระวัง

ส่วนคดีมโนสาเร่ที่ฟ้องปากเปล่าเขาใช้กับคดีแพ่งไม่ใช่คดีอาญาครับ คดีอาญาถ้าฟ้องเองต้องมีทนายครับถ้าไม่มีทนายต้องผ่านอัยการครับ(คือไปแจ้งความแล้วตำรวจทำสำนวนส่งให้อัยการแล้วลุ้นผลว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่)และการฟ้องคดีหมิ่นประมาทเป็นคดีแพ่ง ภาระการพิสูจน์แทบจะตกกับคนฟ้องเกือบหมดเลยครับและถ้าพิสูจน์ไม่ได้ก็แพ้สถานเดียวครับมันเป็นเรื่องยากมากๆที่จะต้องพิสูจน์ว่าเราเสียหายจริง เสียหายกี่บาท เสียหายยังไง (ไม่ใช่ว่าคิดไปเองว่าเสียหาย) มันเยอะครับ ฟ้องๆไปแล้วโดนสวนกลับนี่อ่วมนะครับ

By: PaPaSEK
Contributor Android WindowsIn Love
on 10 July 2013 - 10:31 #595368 Reply to:595365
PaPaSEK's picture

ตกลงว่าฟ้องได้ งั้นคำพูดผมที่บอกว่า "อยากฟ้องอะไรก็ฟ้องได้ ศาลรับฟ้องหรือเปล่า" ก็ถูกต้องนี่ครับ

ผมไม่ได้ถามนะ ว่าฟ้องแล้วคุ้มไหม ชนะหรือไม่ เป็นภาระกับสังคมยังไง ฯลฯ

ตอบคำถามตรงๆ ตีความตรงๆ แค่นั้นจบนานแล้วครับ ไม่รู้จะแถทำไม

By: soginal
Android In Love
on 10 July 2013 - 10:32 #595369 Reply to:595365
soginal's picture

แล้วที่บริษัทบอกว่า
"*การนำเสนอข้อมูลที่มุ่งหวังให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทฯ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินการทางกฏหมายต่อไป"
บริษัทจะฟ้องเป็นคดีแพ่งหรืออาญาครับ?

By: Khow
Windows Phone Android
on 10 July 2013 - 10:42 #595377 Reply to:595369

บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินการทางกฏหมายต่อไป นั้นหมายถึงการดำเนินการ ตั้งแต่ส่ง notice ไปหาคุณให้หยุดการกระทำ หรือ ฟ้องต่อศาล เป็นคดีแพ่ง (หมิ่นประมาท หรือ ทำให้เสียหายทางแพ่งคือฟ้องเป็นคดีละเมิด) หรือ คดีอาญา (หมิ่นประมาท และ ตามกฎหมายอื่นๆที่มีโทษทางอาญา) พูดรวมๆคือทำอะไรก็ได้ที่กฎหมายให้อำนาจไว้สิทธิตามกฎหมายนั้นกว้างมากๆครับ

คำพูดที่บริษัทใช้ไม่ผิดก็จริง แต่ผมมองว่าไม่เหมาะสมครับ มันเข้าข่ายข่มขู่ครับเสียภาพลักษณ์บริษัทหมด ไปฟ้องผู้บริโภค หรือ สื่อที่นำเสนอ ว่าตนเองสะเพร่าปล่อยข้อมูลหลุด มันก็ไม่ make sense ถูกไหมครับ

By: soginal
Android In Love
on 10 July 2013 - 10:47 #595381 Reply to:595377
soginal's picture

เหอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

By: soginal
Android In Love
on 10 July 2013 - 10:08 #595358 Reply to:595318
soginal's picture

หืม นี่ผมเข้าใจผิดมาตลอดเลยเหรอเนี่ยว่าฟ้องคดีหมิ่นประมาท หรือคดีมโนสาเร่ดำเนินการด้วยตนเองได้ไม่ต้องจ้างทนาย

By: PaPaSEK
Contributor Android WindowsIn Love
on 10 July 2013 - 10:09 #595360 Reply to:595358
PaPaSEK's picture

ถ้าตามที่ผมเข้าใจ การต่อสู้คดีในชั้นศาลต้องทำผ่านทนายทุกอย่างนะ

ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกหรือเปล่า

By: Khow
Windows Phone Android
on 10 July 2013 - 10:35 #595371 Reply to:595358

ในคดีอาญาถ้าไม่จ้างทนายต้องผ่านอัยการครับ คือต้องไปแจ้งความที่สน. ให้พนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้อัยการรอสั่งฟ้องแล้วเราเข้าเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการ
แล้วถ้าไม่มีทนายในคดีอาญามีแค่จำเลยเท่านั้นที่ตั้งตัวเองเป็นทนายแก้ต่างให้ตัวเองได้นอกจากนี้ถ้าไม่มีทนายคุณจะไปซักค้านฝ่ายตรงข้ามยังไงล่ะครับในเมื่อคุณไม่มีลูกล่อลูกชนแบบทนาย ยิ่งเป็นคดีแพ่งยิ่งเข้าไปใหญ่ คุณจะเขียนเอกสารทางกฎหมายยังไง จะต่อสู้คดียังไง ในเมื่อคุณไม่รู้กระบวนการและวิธีดำเนินงานในศาล จะรับหมายหรือยื่นเอกสารยังไง ไม่มีทนายก็เหมือนแพ้ไปครึ่งตัวแล้วครับ
คงไม่มีใครบ้าพอจะไปฟ้องเองโดยไม่มีทนายหรอกครับโดนทนายจำเลยซักค้านเอาตายชัก

By: soginal
Android In Love
on 10 July 2013 - 10:36 #595373 Reply to:595371
soginal's picture

คุณลงไปลึกมากแล้วครับ กลับขึ้นมาด่วน

By: Khow
Windows Phone Android
on 10 July 2013 - 10:50 #595383 Reply to:595373

คุณคิดว่า คดีมโนสาเร่คืออะไรล่ะครับ อธิบายความเข้าใจของคุณก่อน
มโนสาเร่ในทางแพ่งกับอาญาไม่เหมือนกันนะครับ
ที่ฟ้องเองได้คือ มโนสาเร่ของแพ่งครับ ที่ผมบอกว่าฟ้องปากเปล่า
http://www.thailaw4u.com/show.php?view=articles&id=220
มโนสาเร่เป็นคำโบราณ แปลว่าเล็กน้อย ถ้าเป็นคดีอาญาก็พวกลหุโทษ ส่วนใหญ่จ่ายค่าปรับจบ
แต่ คดีหมิ่นประมาทเป็น คดีอาญา ความผิดต่อส่วนตัว (ยอมความได้)
คดีตามพรบ.คอมที่ว่านำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเป็นคดีอาญาแผ่นดิน (ยอมความไม่ได้)

By: soginal
Android In Love
on 10 July 2013 - 10:53 #595386 Reply to:595383
soginal's picture

คุณลงไปลึกมากแล้วครับ กลับขึ้นมาด่วน

By: hoolala
Android
on 9 July 2013 - 10:49 #594952 Reply to:594904

หมายถึงกรณีแรกครับ การนำเสนอข่าวลักษณะนี้ผมว่าก็ไม่ต่างกับหนังสือพิมพ์ที่เสนอข่าวตามจริง แต่ก็เห็นมีบางครั้งที่หนังสือพิมพ์ถูกฟ้องเหมือนกัน ก็เลยอยากรู้ว่าจริง ๆ แล้วมันผิดฏหมายหรือเปล่า

By: toooooooon
iPhone Windows Phone Android Blackberry
on 9 July 2013 - 10:30 #594933 Reply to:594873

ผมมองว่าการเสนอข่าวนั้นไม่ผิด

แต่ข่าวที่คอมเม้นได้จะทำให้สมาชิกเข้ามาคอมเม้น บางรายอาจจะต่อว่า หรือเข้าข่ายหมิ่น เกิดกระแสวิภากษ์วิจารย์ตัวข่าวเองอาจจะไม่ได้มีอะไร แค่คอมเม้นทำให้เกิดการส่งต่อข้อความได้

ไม่รู้เขาอาจจะมองว่าเป็นช่องทางให้เกิดความเสียหายหรือไม่นะสิ...

By: Khow
Windows Phone Android
on 9 July 2013 - 10:40 #594941 Reply to:594933

การที่จะฟ้องคดีต่างๆเช่น คดีละเมิด นั้นจะต้องมีองค์ประกอบอยู่อย่างหนึ่งคือ การกระทำนั้นจะต้องผิดกฎหมาย หรือเป็นการกระทำในลักษณะที่เป็นการใช้สิทธิอย่างไม่เหมาะสม(ซึ่งกฎหมายแพ่งจะถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายด้วย) แต่เคสนี้ไม่พบว่ามีการกระทำอย่างที่ว่า และที่คนวิพากษ์วิจารณ์ก็ถิอว่าปกติเพราะการให้ข่าวหรือตอบกลับทางบริษัทเองที่ทำให้มีคนวิจารณ์เช่นนั้น ส่วนเรื่องจะทำให้เสียหายหรือไม่ ถึงจะเสียหายแต่ถ้าการกระทำนั้นถูกกฎหมาย ก็ไม่น่าจะฟ้องได้ เพราะคำว่าเสียหายนั้นค่อนข้างกว้างมากๆ

By: timered
Android
on 9 July 2013 - 19:45 #595148 Reply to:594873

ก็เป็นเรื่องจริงนี่ครับจะโดนฟ้องเหรอ อย่างเช่นมีข่าวว่าขนมหรืออาหารนี่ไม่ปลอดภัยเพราะ..... มันเป็นเรืองจริงนี่ครับเพราะเขาตรวจสอบแล้วว่าไม่ปลอดภัย แล้วเขาก็แจ้งเตืนประชาชน มันผิดใช่ไหม ปีที่แล้วก็มีข่าวโซนี่โดนแฮค เขาก็ลงข่าวกันไม่เก็นโซนี่จะบอกว่าจะฟ้องถ้าใครลงข่าว

By: Khow
Windows Phone Android
on 9 July 2013 - 03:47 #594874

บรรทัดสุดท้ายบริษัทมันจะใส่มาทำไมฆ่าตัวตายชัดๆ

By: sthepakul
Contributor Android
on 9 July 2013 - 05:30 #594886
sthepakul's picture

ระบบใช้ยากมาก add บัตรไป บัตรออกในไทยแท้ๆ มันบอกว่าบัตรเครดิตออกในต่างประเทศ ให้อัพโหลดภาพหน้าบัตร ผมเลิกใช้เลย ใช้ PayPal ต่อไป

By: tucker
iPhone Windows Phone Android
on 9 July 2013 - 08:06 #594894
tucker's picture

สื่อแค่เอาจดหมายคุณมาวางให้อ่าน แต่จดหมายทำให้คุณเองเสียหาย จะฟ้องก็คงต้องฟ้องตัวเองละครับ

By: mekpro
Contributor Android Ubuntu
on 9 July 2013 - 08:17 #594895
mekpro's picture

เห็นอย่างนี้ เสียหายหนักกว่าตอนแรกอีก

By: Jaynarol
Android Red HatWindows
on 9 July 2013 - 08:26 #594896
Jaynarol's picture

ถ้ามองหาระบบชำระเงิน ณ เวลานี้ต้องยกให้ PhoneCash.in.th ครับ

By: Similanblu
Android Windows
on 9 July 2013 - 09:15 #594905

ต้องเก็บเข้าเคสตัวอย่างคลาสสิคนะครับเนี่ย เป็นอุทาหรณ์สอนใจ ว่านอกจากโค้ดเดอร์แล้ว ฝ่าย PR ก็เป็นทรัพยากรบุคคลอีกฝ่ายที่กำชะตาเป็นตายของบริษัทได้เลย (แต่ในเคสแบบนี้ น่าจะแค่กำชะตาถึงฆาตมากกว่า)

เวลาสัมภาษณ์งานตำแหน่งนี้ สงสัยต้องทดลองยั่วให้โกรธ เพื่อทดสอบ EQ

หรือให้เจ๋งกว่านั้น ให้ลองหาแอคเคาน์ปลอมไปก่อดราม่าที่ไหนสักแห่ง รันดราม่าให้ได้สักห้าสิบโพสต์ แล้วลองให้ candidate เอา log in ไปแก้เกม คลายชนวนดราม่า ถ้าทำได้ รับเข้าทำงาน เงินเดือนไม่อั้น

By: Zatang
Contributor iPhone Android
on 9 July 2013 - 09:17 #594906

งั้นคนแรกควรฟ้องคนที่พิมพ์ข้อความนี้ก่อนเลยครับ สร้างความเสียหายให้กับทางเพย์สบายแน่นอน


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: EThaiZone
Contributor Android Ubuntu Windows
on 9 July 2013 - 10:04 #594920 Reply to:594906
EThaiZone's picture

ใช่ ฟ้องพนักงานตัวเองฝ่ายประชาสัมพันธ์เพย์สบายนี้แหละ

เวรกรรม อ่านมาดีๆ ตอนท้ายตกเหวตายเลยทีเดียว


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: gosol
Android Windows
on 9 July 2013 - 09:31 #594911
gosol's picture

ขอแสดงความนับถือฝ่ายประชาสัมพันธ์เพย์สบาย

อย่านับถือกันเลยอย่างนี้

By: viroth
Contributor Blackberry In Love
on 9 July 2013 - 10:08 #594922
viroth's picture

แหม่ รู้สึกว่าตัวเองคิดถูกที่เลือกใช้ KTB

By: superballsj2
iPhone WindowsIn Love
on 9 July 2013 - 10:09 #594923
superballsj2's picture

ตัวเองทำพลาดเอง แต่ดันมาเหวี่ยงใส่คนอื่น แบบนี้ไม่ไหวนะเธอ

By: hydrojen
iPhone Red HatWindows
on 9 July 2013 - 10:18 #594926
hydrojen's picture

ฟ้องกลับเลย ข้อหาคุกคามสื่อ

By: Shin Pongsin
Android Windows
on 9 July 2013 - 10:22 #594928

คนจัดการเรื่องนี้ไม่เข้าใจแง่มุมกฏหมายแน่ๆครับข้อเท็จจริงไม่อาจบิดเบือนได้ และผมติดตามข่าวนี้มาตลอด ไม่เห็นความผิดปกติหรือการจงใจใส่ร้ายแต่อย่างใด

By: kimminwoo
Android Red Hat Ubuntu Windows
on 9 July 2013 - 10:28 #594930

ตอนแรกจะใช้บริการละ

พอเจอแบบนี้ ขอบาย =w=/

By: netfirms
iPhone Android Windows
on 9 July 2013 - 10:32 #594935
netfirms's picture

มีการขู่ด้วยแฮะ

By: iStyle
Contributor iPhone Android Symbian
on 9 July 2013 - 10:33 #594938
iStyle's picture

สงสัยอยากดัง


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: LuvStry
Contributor Android
on 9 July 2013 - 10:44 #594946
LuvStry's picture

ถ้าคิดจะทำงานบริการ แต่รับเสียงวิจารณ์ไม่ได้ ไม่เลิกทำผมก็เลิกใช้ให้เองจั๊บป๋ม


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: natthavat28
iPhone Windows Phone Android In Love
on 9 July 2013 - 10:45 #594949

จะขู่สื่อ แต่ไม่บอกว่าจดหมายลับที่สุด ก็โดนเฉเป็นธรรมดา

By: viroth
Contributor Blackberry In Love
on 9 July 2013 - 13:57 #595029 Reply to:594949
viroth's picture

แค่ส่งถึงสือ มันก็ไม่ใช่ลับแล้วหล่ะ

By: kswisit
Contributor iPhone Android In Love
on 9 July 2013 - 12:03 #594988

ตอนนี้ยังคิดบวก++ อยู่นะ

แต่อยากฟังเสียงของ ปายสบาย หลังจากที่เขาได้อ่านข่าว + เม้น เหล่านี้

ถ้าเขายังยืนยันแบบเดิมก็ไปสบายเถิด


^
^
that's just my two cents.

By: chris123 on 9 July 2013 - 12:39 #595001

RIP ja

By: timered
Android
on 9 July 2013 - 19:50 #595149

ถ้าอย่างนั้นขอให้ blognoneอย่าลงข่าวpaysbuyอีกเลยครับ ถ้าบริษัทคุณต้องการแค่ให้เขาลงข่าวเชียร์คุณด้านเดียว ข้อผิดพลาดไม่รับใช่ไหมครับ เขาลงข่าวเพื่อเตือนลูกค้าคุณ เพราะคุณไม่ได้เตือนลูกค้าเลย

By: nottoscale
Windows Phone
on 9 July 2013 - 22:54 #595232

จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด ...

By: -Rookies-
Contributor Android WindowsIn Love
on 10 July 2013 - 12:26 #595429

อ่านความเห็นบน ๆ แล้วรู้สึกว่า

เอะอะก็ฟ้องกัน (ทั้ง ๆ ที่เราโดนละเมิดเห็น ๆ ) = ทำลายสังคม

ห๊ะ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!