Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กูเกิลมีบริการรถเมล์รับส่งพนักงานในเมืองซานฟรานซิสโกมาเป็นเวลานาน แต่วันนี้รถเมล์คันหนึ่งถูกกลุ่มผู้ประท้วงหยุดไว้ครึ่งชั่วโมง แสดงความไม่พอใจที่กูเกิลไปใช้งานป้ายรถเมล์โดยไม่ได้ขออนุญาต

รถเมล์ของกูเกิลจอดป้ายรถเมลสาธารณะ MUNI ในเมืองซานฟรานซิสโกทั้งหมดประมาณ 200 ป้าย รวมวันละ 7100 ครั้ง กลุ่มผู้ประท้วงระบุว่าการเข้าไปจอดเช่นนี้คือการใช้ทรัพยากรของเมืองอย่างไม่เป็นธรรม และหากกูเกิลต้องจ่ายค่าปรับย้อนหลังตั้งแต่เริ่มโครงการรถเมล์พนักงานนี้ มูลค่าค่าปรับจะเกินพันล้านดอลลาร์แล้ว

แม้ว่าแนวคิดการมีรถเมล์ให้พนักงานจะทำให้พนักงานของกูเกิลใช้รถส่วนตัวกันน้อยลงซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ต่อเมืองเอง แต่กลุ่มผู้ประท้วงก็ไม่เห็นด้วยที่กูเกิลสามารถใช้ป้ายรถเมล์ได้ฟรี เพราะเมื่อป้ายรถเมล์แน่นกว่าที่คนใช้รถเมล์สาธารณะใช้งานปกติ ก็จะลดจำนวนผู้ใช้รถเมล์สาธารณะไปด้วย

อีกเหตุผลหนึ่งของการประท้วงคือรถเมล์เหล่านี้ทำให้ค่าเช่าบ้านตามเส้นทางรถเมล์ปรับตัวสูงขึ้นถึง 20% ทำให้ผู้ประท้วงไม่พอใจ

ที่มา - eWeek

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
Contributor Windows Phone Windows
on 11 December 2013 - 13:44 #664060
hisoft's picture

รถเมล => รถเมล์

พนักงงาน => พนักงาน

By: panurat2000
Contributor Symbian Ubuntu In Love
on 11 December 2013 - 15:10 #664101 Reply to:664060
panurat2000's picture

รถเมล์ของกูเกิลจอดป้ายรถเมลสาธารณะ MUNI

ป้ายรถเมล => ป้ายรถเมล์

By: hisoft
Contributor Windows Phone Windows
on 11 December 2013 - 13:44 #664061
hisoft's picture

คิดไม่ถึงเรื่องแบบนี้เลยจริงๆ (O_o)

By: sunback
Contributor
on 11 December 2013 - 13:44 #664063
sunback's picture

โดนมวลมหาชนไปอีกราย

By: adamy
iPhone Android Blackberry Ubuntu
on 11 December 2013 - 13:56 #664068

ความจริงแล้วถ้าใช้ป้ายรถเมล์ควรจ่ายค่าเช่าหรือเปล่าครับ ? ผมว่า Google เองก็คงจะจ่ายนะครับถ้าหาก City Council เรียกจริงๆ ?

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

By: PaPaSEK
Contributor Android WindowsIn Love
on 11 December 2013 - 14:27 #664085 Reply to:664068
PaPaSEK's picture

ย้อนหลังนี่สิครับ

By: timered
Android
on 11 December 2013 - 14:03 #664071

มันก็จริงป้ายรถเมล์ก็สร้างโดยภาษี

By: iToffy
iPhone Windows Phone Android Windows
on 11 December 2013 - 14:03 #664072
iToffy's picture

ถ้ารถเมล์ Google เลิกวิ่ง ค่าเช่าบ้านจะลดลงมั้ย? ผมว่าไม่นะ

By: mr_tawan
Contributor iPhone Android Windows
on 11 December 2013 - 15:00 #664098 Reply to:664072
mr_tawan's picture

รถเมล์ Google จอดตามป้ายรถเมล์ พนักงาน Google ก็มาเช่าบ้านเยอะ สมมติเผอิญพนักงาน Google มีรายได้ดีกว่า ก็เลยอาจจะเช่าในราคาสูงกว่า ทำให้ค่าเช่าโดยรวมแพงขึ้น


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Bunchuwong
Android Windows
on 11 December 2013 - 15:25 #664106 Reply to:664098

สุดยอด ผมลืมข้อนี้ไปเลย

By: HMage
Android Windows
on 11 December 2013 - 21:01 #664201 Reply to:664098

แสดงว่าพนักงานของ Google รายได้ดีผิดกับคนอื่นมากๆ และมีจำนวนมากๆ ถึงขนาดทำให้ค่าเช่าบ้านขยับได้เลยเชียวหรือว่ารถของ Google ทำให้เมืองเจริญทางอ้อม

By: Architec
Contributor Windows Phone Android Windows
on 11 December 2013 - 21:35 #664207 Reply to:664201

เคยได้ยินประโยคที่ว่า "ทำเลทอง" "ใกล้รถไฟฟ้า" "ใกล้มหาวิทยาลัย" ไหมครับ? นั่นแหละครับที่ยิ่งทำให้ราคาสูงขึ้น

แต่ "ทำเลทองใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ" หลังเปิดใช้งานจริง ทำเอาอสังหาแถวๆนั้นร้างไปเลย

By: mr_tawan
Contributor iPhone Android Windows
on 11 December 2013 - 23:06 #664228 Reply to:664207
mr_tawan's picture

ไม่ค่อยมีคนชอบฟังเสียงเครื่องบินมั้งครับ :) (ที่จริงผมว่าขายได้เฉพาะกับเจ้าหน้าที่สายการบินแหละ)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Lenon
iPhone
on 12 December 2013 - 01:50 #664286 Reply to:664207

ก็คนเราส่วนใหญ่ไม่ได้ขึ้นเครื่องบินกันทุกวัน

By: Architec
Contributor Windows Phone Android Windows
on 12 December 2013 - 14:21 #664415 Reply to:664286

ก็เพราะเขาคิดว่าใกล้สนามบินแล้วจะเป็นแหล่งค้าขายสำคัญนั่นแหละครับเลยพากันเก็งกำไรแล้วสร้างหมู่บ้านขึ้นเป็นว่าเล่น

แต่พอสนามบินใช้งานจริงปุ๊บ คนยกเลิกจองกันเพียบ (ดังนรกขนาดนั้นผมยังไม่ไหวเลย) เป็นไปตามคาดจริงๆครับ

By: PH41
Contributor Android Ubuntu Windows
on 11 December 2013 - 22:17 #664218 Reply to:664201
PH41's picture

กูเกิลบอกเองว่าโครงการ Google Fiber หรือการเข้าถึง internet หรือบริการต่างๆ จะเพิ่มมูลค่าของบริเวณนั้น

By: bozoonnet
iPhone Windows Phone Android Ubuntu
on 11 December 2013 - 14:07 #664075
bozoonnet's picture

คิดได้สารพัดเรื่องจริงๆ

By: wichate
Android
on 11 December 2013 - 14:08 #664077

เรื่องค่าเช่าบ้านนี่ไม่เกี่ยวเลยซักนิด (ในเมื่อพื้นที่ตรงนั้นเจริญขึ้น อะไรๆ มันก็แพงขึ้น)

By: menu_dot on 11 December 2013 - 14:10 #664078

เอามาผูกกันได้นะ แบบนี้ทำอะไรก็ผิด หาข้ออ้างมาเอาผิดได้ตลอดซซิ

By: saknarak
Android
on 11 December 2013 - 14:11 #664079
saknarak's picture

ต้องดูข้อกฏหมายว่า รถที่ไม่ใช่รถประจำทาง สามารถหยุดรับส่งที่ป้ายรถประจำทางได้หรือไม่หากไม่ได้ ก็สมควรโดนปรับ

By: Golflaw
Contributor iPhone Android Windows
on 11 December 2013 - 14:27 #664087
Golflaw's picture

เป็นตรรกะที่ประหลาดมาก ถ้าต้องจ่ายค่าปรับจริงก็เปลี่ยนวิธีการจอดก็ได้ ในเมื่อไม่ใช่รถสาธารณะ เรียกร้องแบบนี้ ก็จอดตามใจฉันไปเลย จอดแป๊บเดียวแล้วไปยังไงก็ไม่โดนจับอยู่แล้ว เหมือนรถรับส่งนักเรียน


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: Aoun
Android Windows
on 11 December 2013 - 15:22 #664105 Reply to:664087

นั่นสิครับ จอดเป็นระเบียบไม่ชอบลองดูรถบัสรับส่งพนักงานโรงงานจอดแล้วจะรู้สึก

By: tisana
iPhone Android Ubuntu Windows
on 11 December 2013 - 15:39 #664116 Reply to:664087

เมืองนอกไม่เหมือนบ้านเราครับ ถนนไม่ใช่ว่าอยากจอดที่ไหนก็ได้ แล้วเค้ามีกล้องวงจรปิด(ที่ใช้งานได้จริง) จอดแป๊บเดียวก็โดนย้อนหลังได้ครับ

By: sunVSmoon
Windows
on 11 December 2013 - 17:14 #664143 Reply to:664116

+1 โดนใจครับ

By: Golflaw
Contributor iPhone Android Windows
on 11 December 2013 - 17:32 #664148 Reply to:664116
Golflaw's picture

อืม ผมไม่เคยไปเมืองนอกนะ แต่คิดว่าถ้าไม่ได้จอดแช่ คือ คนมาถึงก่อนเวลา รถมาถึงจอดปุ๊บ คนขึ้นปั๊บ รอออกเลย ถ้าไม่ใช่บริเวณที่ห้ามจอดจริง ๆ (เช่นขาวแดงบ้านเรา)การจะจับมันไม่ค่อยจะ make sense เท่าไหร่

เพราะถ้าแค่จอดให้คนขึ้นปุ๊บรถออกปั๊บยังผิด นี่แปลว่าเมืองนอกก็คงแวะรับเพื่อนระหว่างทางไม่ได้แน่ ๆ


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: mrmamon
Contributor Android Windows
on 11 December 2013 - 18:53 #664171 Reply to:664116

ผมว่าเวอร์ไป เมืองที่ผมอยู่ ถ้าบริเวณห้ามจอดก็ใช่ แต่ตรงอื่นก็ธรรมดาจอดรับส่งคนได้ปกติ

By: deargerous
Contributor iPhone Android Windows
on 11 December 2013 - 14:34 #664090
deargerous's picture

งง แล้วรถเมล์ทั่วไปต้องจ่ายค่าจอดป้ายด้วยเหรอครับ ถ้าต้องจ่าย ผมว่า google ก็ควรต้องจ่าย

By: Bunchuwong
Android Windows
on 11 December 2013 - 14:36 #664093

เพิ่งรู้นะนี่นึกว่ารถประจำทางจอดได้ทุกคันซะอีก

By: flittleconan
Android Ubuntu Windows
on 11 December 2013 - 14:51 #664095

ผมว่าสมควรต้องจ่าย เพราะมันก็เหมือนกับการที่เราจอดรถส่วนบุคคลปะหน้าป้ายรถเมล์ มันก็สร้างความเดือดร้อนเหมือนกัน แล้วอีกอย่าง จากเดิมที่มีแต่คนรอรถเมล์มารอ กลายเป็นพนักงานมารอรถกูเกิ้ลด้วย มันเป็นการกีดกันสิทธิของคนจะขึ้นรถเมล์ครับ

By: Aoun
Android Windows
on 11 December 2013 - 15:31 #664111 Reply to:664095

ถ้า Google ไม่มีรถรับส่งพนักงาน
1. แย่งขึ้นรถไปทำงาน รถไม่พอ ด่า Google
2. ซื้อรถขับไปทำงาน รถติด ด่า Google
3. ซื้อรถขับไปทำงาน ที่จอดไม่พอ ด่า Google
4. ซื้อรถขับไปทำงาน เกิดมลภาวะ ด่า Google
5. ขี่จักรยานไปทำงาน อุบัติเหตุเยอะขึ้น ด่า Google

ผมว่าข้อมูลยังไม่มากพอที่สรุปได้หรอกแต่เห็นตรรกะมันเริ่มเพี้ยนๆ ในยุคคนทำผิดกฎหมายได้รับการเชิดชู

By: 0FFiiz
Windows Phone Android Windows
on 12 December 2013 - 10:42 #664357 Reply to:664111
0FFiiz's picture

ผมว่ามันคนละเรื่องกันนะอย่าเอามาปนกันสิ

เขากำลังพูดถึงเรื่อง Google ใช้ป้ายรถเมล์สาธารณะ เป็นที่จอดรับส่งซึ่งถ้ากฏหมายไม่รองรับตรงนี้ มันก็ทำไม่ได้จริงๆ นี่ครับ

By: peakna
Android
on 11 December 2013 - 15:58 #664121 Reply to:664095
peakna's picture

มันเป็นการมองมุมเดียวนะแบบนี้แต่ผมมอง 2 มุม
มุมที่ 1. Google ทำแบบนี้เผื่อให้รถติดน้อยลงพนักงานประหยัดแถมไม่ต้องสร้างความเดือดร้อนไปแย่งคนที่ไม่ได้ทำงาน Google แต่ัมีคนเสียผลประโยชน์คือพวกที่ต้องการเงินจากพนักงานเหล่านี้ (รถเมล์ทั่วไป รถรับจ้าง)ส่วนที่ค่าเช่าเพิ่มขึ้นเพราะรายได้ความเป็นอยู่ดีขึ้น(เงินออมได้เยอะขึ้น)
มุมที่ 2. คนที่ได้รับผลกระทบเสียหายแค่ไหนบ้าง รถ Google จอดนานจนทำให้เดือนร้อน(นาที-ชั่วโมง)หรือป่าว กีดขว้างทางจราจรหรือป่าวต้องเรียกร้องเอาค่าเสียหาย ส่วนค่าเช่าบ้านเพิ่มอยู่ที่เจ้าของบ้านเห็นว่าเส้นทางเหล่านี้มีพนักงาน Google ต้องการไม่ใช่เหรอผลกระทบจากรถรับส่งมันตรรกะแปลกๆ (เหมือนทำเลดีขายของได้ก็ขึ้นราคาซะเลย)

By: kajokman
Contributor Android In Love
on 11 December 2013 - 15:36 #664113
kajokman's picture

แท็กซี่ไปรับส่งผู้โดยสารที่ป้ายละ ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรึเปล่า??? เหอๆ

By: Fourpoint
Windows Phone Android Symbian
on 11 December 2013 - 15:36 #664114

เมืองไทยรถบัสรับส่งพนักงานเพียบ เคยเห็นโรงงานนึง มีกะละร้อยกว่าคัน เหอๆ ชาวบ้านแถวนั้นก็จะบ่นๆตอนรอกลับรถนะ เพราะเยอะจริงๆ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเลี่ยงไม่ให้มาเวลาเดียวกัน

แต่ถ้าไม่มีรถรับส่ง ให้แต่ละคนมาเอง รถก็จะโคตรติด และหาที่จอดกันไม่ได้อยู่ดี

By: iStyle
Contributor iPhone Android Symbian
on 11 December 2013 - 16:11 #664125
iStyle's picture

ค่าเช่าขึ้นนี่ผมว่าเจ้าของชอบนะ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: waroonh
Windows
on 11 December 2013 - 16:21 #664128

ถ้าเอากฏหมายนี้มาใช้ในบ้านเรา
วินรถตู้ วินมอเตอไซ taxi รถทัวร์
น่าจะโดนปรับย้อนหลังรวมกัน หลัก ล้านล้าน บาท

By: textre
iPhone Windows Phone Android Blackberry
on 11 December 2013 - 16:21 #664130
textre's picture

ประเทศเขา ความคิดบ้าจี้ๆ เยอะกว่าบ้านเราครับ แต่บ้านเราก็มีรถเมล์ฟรีนะ :D แต่เฉพาะสายอ่ะ

By: Perl
Contributor iPhone Ubuntu
on 11 December 2013 - 16:36 #664136
Perl's picture

บ้านเรานี่รถ Taxi จอดรอแช่ที่ป้ายเลยครับ ไม่สะทกสะท้านอะไร รถมงรถเมล์แทบจอดไม่ได้

By: vodka7
iPhone Windows Phone Android Red Hat
on 11 December 2013 - 16:41 #664137
vodka7's picture

แล้วพนักงานกูเกิลไม่จ่ายภาษีหรอครับ??
พนักงานกูเกิลก็ถือว่าเป็นประชาชนเช่นกัน มีสิทธิ์ใช้ทรัพยากรของรัฐเช่นกัน
ซึ่งรถเมล์กูเกิลก็ไม่ได้มีไว้เพื่อแสวงหาผลกำไรสักหน่อย

แล้วถ้าเปลี่ยนเป็น พนักงานกูเกิล มาขึ้นรถเมล์สาธารณะแทน เค้าจะมาบ่นว่า ทำให้รถเมล์เต็มไว ทำให้คนไม่อยากใช้ แบบนี้อีกรึป่าว?

โลกเราชักแปลกๆขึ้นทุกวันแล้วสิ

By: mnobita
iPhone Windows
on 11 December 2013 - 17:12 #664142
mnobita's picture

เรื่องแบบนี้ จะไม่เกิดขึ้น ถ้า google จ่ายภาษีป้ายซินะ

รถของ google ไม่ใช่รถเมล์ แต่ ไปจอดในที่ของ รถเมล์

ถ้าจ่ายก็จบ เมืองมีรายได้ นำไปพัฒนาเมืองต่อไป

พอไม่จ่าย เมืองก็เสียประโยชน์ ผู้คน ก็ มาประท้วง

ส่วนเรื่อง ค่าเช่าบ้านแพง คนที่ไม่ได้ทำงานที่ google ก็ย่อมไม่พอใจเป็นธรรมดา

ตัวเองไม่ได้มีรถมารับส่ง แต่กลับต้องเสียค่าเช่าแพงขึ้น

By: sunVSmoon
Windows
on 11 December 2013 - 17:16 #664144 Reply to:664142

+1 เห็นด้วยครับ

By: tixsatu
Android
on 11 December 2013 - 17:30 #664147

ผมว่าทางฝรั่งเขาเป็นอย่างนี้อยู่แล้วนะ
คือพอเขารู้สึกเขาเสียประโยชน์อะไรเขาก็ฟ้องก่อนได้ไม่ได้ว่ากันอีกที เผื่อกูเกิ้ลยอมความมีรถประจำทางฟรีให้ประชาชน
หรือช่วยค่าบ้าน หรือจ่ายเงินให้ชุมชน เขามองว่าเขาฟ้องเขา win-win

By: headowner
iPhone Windows Phone Android Blackberry
on 11 December 2013 - 18:40 #664166
headowner's picture

ไม่น่าปรับ ที่น่าปรับคือไทย 5555 แย่งกันจอด .... ณ เวลาเดียวกัน ที่เคยเห็นมากที่สุด รถเมล์เล็กใหญ่หลากสี 5 คัน ต่อคิว 2 ซ้อนเลนที่ 2 อีก 3 + 2 แถว 2 คัน + แท็กซี่ 4 คัน + รถตู้ อีก 3 + มอไซต์นิดหน่อย + รถส่วนบุคคลจอดรับ-ส่งญาติ รวมแล้วรถติดบรรลัย คนใช่บริการอาจไม่รู้สึก คนที่ขับรถเองจะทราบดี

ไม่เคยไปแถบนั้นว่าเค้าเป็นยังไงกัน แต่ลองเทียบกะเรา อยากแนะนำเค้าว่า อย่าไปเก็บเล้ยย

By: SleeperMoNKeY
iPhone Android
on 11 December 2013 - 19:47 #664186

ถ้าอยากรอมชอมก็ตั้งรถเมล์สายกูเกิลให้ประชาชีขึ้น ใครจะไปเส้นเดียวกันก็โดดขึ้นมาเลย แต่เสียตังนะ พนักงานฟรี

By: 100dej
Android Windows
on 11 December 2013 - 19:58 #664190

ไม่รู้กฎหมายจราจรบ้านเขาเป็นไงแฮะ

ปัญหานี้แค่ Google ไปจอดรับส่งที่อื่นนอกป้ายรถเมล์ก็คงจบ ถ้าไม่ผิดกฎหมายจราจร

ส่วนค่าเช่าบ้านขึ้น ปัญหาของ Google เรอะ !!!!!!!! ประชาชนคิดไปเองหรือเปล่า?

หรือจะเลียนแบบบ้านเรา เอะอะ อะไรก็โทษแก๊สโซฮอล์

By: nottoscale
Windows Phone
on 11 December 2013 - 20:18 #664192

ไม่ใช่รถเมล์อาจจะไม่สามารถจอดที่บัสเลนได้รึเปล่า อย่าเอาความรู้สึกตัดสินต้องดูกม.เขาด้วย

By: kingrpg
Android Windows
on 12 December 2013 - 08:35 #664316

Google แจกรถให้พนักงานขับเลย จะได้รู้ๆกัน

By: dotcombine
iPhone
on 12 December 2013 - 10:14 #664347
dotcombine's picture

ขอเถียงแทนกูเกิลว่า...

มันคือการช่วยลดมลพิษให้กับเมือง รวมถึงลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ อีกทั้งลดการการใช้พลังงานเชื้อเพลิง แถมช่วยให้การจราจรของเมืองคล่องตัวขึ้น อันจะส่งผลให้รักษาพื้นผิวถนนไม่ให้เสียหาย เป็นผลทางอ้อมในการช่วยลดอุบัติเหตุ สร้างความปลอดภัยต่อชีวิตคนในสังคมมากขึ้น เท่ากับว่าลดรายจ่ายของรัฐทำให้เสียค่าบำรุงน้อยลง เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เจ้าที่รัฐโฟกัสงานที่สำคัญมากขึ้นได้ แถมยังเป็นการเพิ่มดัชนีความสุขให้ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและคนในสังคม เมื่อคนในสังคมมีความสุขมากขึ้นทุกคนทำงานดีขึ้น จะทำให้รัฐเก็บภาษีได้มากขึ้นโดยปริยาย ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นคือการช่วยเมืองมิได้เอาเปรียบ แถมช่วยฟรีด้วยนะ อิอิ

ส่วนเรื่องกินพื้นที่จอด อาจส่งผลกับรถเมล์อื่นบ้าง แต่เมื่อเทียบกับผลประโยชน์ข้างต้นแล้ว คุ้มครับ!

By: darkfaty
Android Windows
on 12 December 2013 - 12:06 #664376
darkfaty's picture

ในความคิดของคนเมกาส่วนใหญ่จะเชื่อว่าบริษัทใหญ่มีเงินมหาศาลจากการดึงทรัพยากรส่วนใหญ่ของประเทศมาเป็นของตัวเอง ดังนั้นถ้าพวกเขารู้สึกว่าการดำเนินการใดใดของบริษัทเหล่านั้นกระทบต่อชีวิตประจำวันของพวกเขาก็จะต้องฟ้องเพื่อให้บริษัทออกมารับผิดชอบโดยการหาทางออกที่ดีขึ้น มันเป็นประชาธิปไตยแบบปกติที่จะต้องมีการต่อรองกันระหว่างกลุ่มคนต่าง ๆ เพื่อหาทางออกที่ดีขึ้น ต่างกับประเทศไทยที่นิยมการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ยอม ๆ กันไป ทำให้คนกลัวที่จะปกป้องผลประโยชน์ตัวเองเพราะจะถูกมองว่าเห็นแก่ตัว ทำบริษัทใหญ่เอาประโยชน์จากคนในพื้นที่ได้เรื่อย ๆ (เริ่มยาวและรู้สึกว่าเริ่มออกทะเล)

สรุป มันเป็นแค่การต่อรองกันระหว่างคนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบกับบริษัทที่ใช้ทรัพยากรบริเวณนั้น จ่ายไม่จ่ายต้องคุยกันระหว่างคนในพื้นที่เอง ผมว่าเราไม่มีสิทธิไปตัดสินว่าใครถูกผิด ทำได้แค่วิจารณ์การกระทำของแต่ละฝ่ายว่าทำเกินไปหรือไม่ครับ (เริ่มไปมหาสมุทรแล้ว 555 )

By: frogz
Windows
on 12 December 2013 - 12:22 #664382
frogz's picture

มีคนในนี้ ที่พอรู้กฎหมายของ เมืองซานฟรานซิสโก มาอธิบายความเรื่องนี้ให้อ่านกันหน่อยก็ดีนะครับ เราคนไทยอยู่ไกลไปตั้ง 12 ชั่วโมง มีแต่เดากันเอาเอง

จะได้เป็นความรู้ต่อไป