Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกรุงไทย ประกาศเลื่อน แผนการเก็บค่าธรรมเนียมกดเงินสดแบบไม่ใช้บัตร (cardless ATM) ออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังประกาศแนวทางแล้วได้รับเสียงวิจารณ์ในวงกว้าง

ธนาคารกรุงไทยระบุว่าตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้าที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้เงินสดในชีวิตประจำวัน จึงเลื่อนแผนการเก็บเงินค่าธรรมเนียม 10 บาทต่อการกด ATM แบบไร้บัตรไปก่อน

ตามที่ธนาคารกรุงไทย ประกาศจัดเก็บค่าธรรมเนียมการถอนเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM Withdrawal) ครั้งละ 10 บาท เพื่อสนับสนุนการใช้จ่ายผ่านช่องทางดิจิทัล ลดการใช้เงินสด โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมการถอนเงินไม่ใช้บัตร 1ครั้งต่อเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมถึง 31 กรกฎาคม 2566 นั้น

ทั้งนี้ หลังจากที่ธนาคารประกาศแจ้งให้ลูกค้ารับทราบผ่านช่องทางของธนาคาร ปรากฎว่า ได้รับเสียงสะท้อนจากลูกค้าจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งธนาคารยินดีน้อมรับฟังทุกความคิดเห็น เพื่อนำมาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ โดยตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้าที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้เงินสดในชีวิตประจำวัน จึงยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวออกไปก่อน

ธนาคารขอขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการด้วยดีเสมอมา และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

ที่มา - ธนาคารกรุงไทย

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: horakung
iPhone Android Windows
on 2 April 2023 - 17:58 #1281499
horakung's picture

จริงๆ น่าจะเริ่มเก็บไปเลย แต่เพิ่มจำนวนครั้งที่ฟรีแทน
และค่อยๆ ลดลง รอดูผลตอบรับ เช่น
ปีแรก 30 ครั้ง/เดือน
ปีที่สอง ลดเหลือ 15 ครั้ง/เดือน
ปีที่สาม ลดเหลือ 10 ครั้ง/เดือน
อะไรแบบนี้

By: sukjai
iPhone Android Red Hat Ubuntu
on 3 April 2023 - 06:22 #1281544 Reply to:1281499

ผมไม่ได้โลกสวยแต่ผมก็เห็นด้วยครับ เพราะธนาคารเขาก็มีต้นทุนในการดำเนินการต่างๆ

By: waroonh
Windows
on 3 April 2023 - 08:59 #1281551 Reply to:1281544

ผมก็โลกไม่สวยนะ ขอดูต้นทุนการกด ATM ต่อ 1 ครั้งด้วยครับ อยากรู้ว่า กำไรเกินสมควรหรือไม่อย่างไร เพราะกด ATM ต่างธนาคาร ชาร์ตค่าดำเนินการ 10 บาท อันนี้เข้าใจได้ แต่กดกับตู้ตัวเอง ซึ่งกรุงไทยไม่มีใครกดทีละ 10,000 - 20,000 อยู่แล้ว อย่างกด 100 นึงแล้วเอาค่ากด 10 บาท อันนี้มันเกินไป

By: osmiumwo1f
Contributor Windows Phone Windows
on 3 April 2023 - 09:11 #1281556 Reply to:1281551
osmiumwo1f's picture

แถมนิดนึง ทำธุรกรรมที่ตู้ ATM ต่างธนาคารฟรี 3 ครั้งต่อเดือน (ถามยอดก็ถือว่า 1 ครั้ง) แถม ธ. กรุงไทย กดตู้ฯ ต่างจังหวัดเสีย 25 บาทด้วยครับ

By: sukjai
iPhone Android Red Hat Ubuntu
on 3 April 2023 - 10:14 #1281566 Reply to:1281551

ครับ ผมอาจพิมพ์สั้นไปหน่อยที่ผมเห็นด้วยคือวิธีการของคุณ horakung ครับ ส่วนเรื่อง 10 บาทต่อครั้งผมไม่กล้าออกความคิดเห็นเพราะไม่มีความรู้หรือข้อมูลเชิงลึกของต้นทุนจริงๆ ที่เกิดขึ้น

By: Ford AntiTrust
Contributor Android Blackberry Ubuntu
on 2 April 2023 - 18:01 #1281501
Ford AntiTrust's picture

"เลื่อน" ไม่ได้ "ยกเลิก"

By: tontan
Contributor Android Symbian Ubuntu
on 2 April 2023 - 18:25 #1281504
tontan's picture

ยังดีที่เลื่อน แต่จำได้ว่าบัตร ATM กรุงไทยเก็บค่าธรรมเนียมกดเงินสดด้วยบัตรข้ามจังหวัดด้วย ไม่รู้ทุกวันนี้ยกเลิกไปยัง ถ้ายังจะได้ไปเปิดธนาคารอื่น ๆ ที่ไม่เก็บค่าธรรมเนียมกดเงินสดด้วยบัตรข้ามจังหวัด


บล็อก: wannaphong.com และ Python 3

By: Ford AntiTrust
Contributor Android Blackberry Ubuntu
on 2 April 2023 - 18:30 #1281507 Reply to:1281504
Ford AntiTrust's picture

Kbank ก็ยังเก็บค่าธรรมเนียมนะ หากเอาบัตรไปกดเงินข้ามเขต

By: TeamKiller
Contributor iPhone
on 2 April 2023 - 18:36 #1281509
TeamKiller's picture

ถ้าเก็บครั้งละสิบบาท งี้ทำบัตร ATM หรือ Debit ที่เก็บ ไป 100++ อยู่แล้ว น่าจะคุ้มกว่า ยกเว้นถอนน้อยครั้งจริงๆ

By: langisser
In Love
on 4 April 2023 - 19:26 #1281718 Reply to:1281509

ถ้าจะไปสาย Debit ต้องคิดหน่อย
มันเพิ่มความเสี่ยงจากการถูก(ขโมย) ใช้งานด้วยนะครับ
บัตรไหนก็คงโดนเหมือนกันแต่ Debit นี่คือเงินมันหายไปแล้วตามคืนยากน่ะครับ

By: TeamKiller
Contributor iPhone
on 4 April 2023 - 23:38 #1281738 Reply to:1281718
TeamKiller's picture

อ่านผ่านๆ บางธนาคารไม่มีบัตร ATM อย่างเดียวแล้วนี่ เริ่มต้นก็ Debit บางทีก็ขายพ่วงบริการที่เราไม่ได้ต้องการด้วยเก็บปีหลายร้อย ลูกค้าทางเลือกน้อยลง ถ้าจะใช้แอพกดเงินบ่อยๆ ค่าธรรมเนียมดูจะแพงกว่าค่าบัตรรายปีอีกอะครับ ยิ่งลูกค้าที่รายเล็ก กดเงินน้อยหลักร้อย นี่คิดหนักเลยถ้าจะกด สิบบาท กดร้อยเดียวก็ 10 % เลย

By: Udon.SL on 2 April 2023 - 18:43 #1281510
Udon.SL's picture

กำลังเอาไปพิจารณาใหม่

By: Gored on 2 April 2023 - 18:52 #1281511
Gored's picture

อย่าเลื่อนสิครับ ไปให้สุดเลย

By: wegang
Contributor Android
on 2 April 2023 - 18:53 #1281512
wegang's picture

เปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ คราวนี้รอธนาคารอื่นทำก่อน แล้วค่อยทำตาม

By: phenocalypse
Contributor Android Windows
on 2 April 2023 - 18:59 #1281513

เลื่อนไม่มีกำหนด?

By: may3rd
iPhone Windows Phone Android Ubuntu
on 3 April 2023 - 10:01 #1281564 Reply to:1281513

คือ เอากลับมาอาทิตย์หน้าก็ไม่ผิดคำพูด

By: KuLiKo
Contributor iPhone Windows Phone Android
on 2 April 2023 - 19:04 #1281514
KuLiKo's picture

ถ้าพี่ไม่เปิดแล้วใครจะกล้าเปิดล่ะทีนี้

By: Perl
Contributor iPhone Ubuntu
on 2 April 2023 - 19:10 #1281515
Perl's picture

จบ แยกย้ายใครจะจ่ายแบบไหนก็ให้เค้าเลือกตามสะดวก ไม่ต้องไปบังคับ

By: whitebigbird
Contributor
on 2 April 2023 - 19:47 #1281519
whitebigbird's picture

เก็บรายปี ปีละร้อยไปเลยฮะ เข้าใจได้เพราะยังไงๆ ก็ต้องบริหารเงินสด มีค่าใช้จ่ายอยู่ แต่ครั้งละสิบบาทนี่ตั้งใจจะรวยทางลัดเหรอ

By: tekkasit
Contributor Android WindowsIn Love
on 2 April 2023 - 20:17 #1281524 Reply to:1281519
tekkasit's picture

ถ้ามองอีกมุม คือเค้าเอาเงิน(เรา/เจ้าของ)ไปหมุน จะต้องสงสารเค้าทำไมล่ะครับ

อยากจะบอกธนาคารว่า ถ้าพี่ทำไม่ไหว ก็เลิกรับฝากเงินสดไปสิครับ จะได้ไม่ต้องบริหาร

By: whitebigbird
Contributor
on 2 April 2023 - 21:21 #1281530 Reply to:1281524
whitebigbird's picture

ไม่สงสารฮะ แค่เข้าใจ เก็บบ้างให้บริการอยู่ได้ผมโอเค เพราะเข้าใจว่ามีค่าใช้จ่าย แต่ครั้งละสิบบาทนี่เกินไปมากครับ บางทีถอนมาแค่ร้อยนึงจะเอาสิบบาทนี่ยิ่งกว่าเล่นหุ้นอีกนะ

อ้อ อันนี้พูดรวมๆ ถึงทุกธนาคารนะครับ เพราะเชื่อว่ามาครบแน่

By: lew
Founder Jusci's WriterMEconomics Android
on 3 April 2023 - 10:34 #1281569 Reply to:1281524
lew's picture

ถ้าเรื่องเงินหมุนนี่บัญชีที่ธนาคารเอาเงินไปหมุนเยอะๆ นี่เขาแทบจะอุ้มเข้าธนาคารอยู่แล้วครับ พวกบัตร high net worth ทั้งหลาย มูลค่าเงินที่เขาเอาไปหมุน/เอาไปบริหารนี่สร้างมูลค่ากว่าค่าธรรมเนียมเล็กๆ น้อยๆ ซ้ำต้องแจกโน่นแจกนี่ดึงตัวกันอีก

แต่พอเป็นรายย่อยมากๆ เงินในบัญชีมีไม่เกินหลักหมื่น แต่จำนวนธุรกรรมสูง เขาก็มาหาทางกับพวกค่าธรรมเนียม


lewcpe.com , @wasonliw

By: tekkasit
Contributor Android WindowsIn Love
on 3 April 2023 - 20:05 #1281618 Reply to:1281569
tekkasit's picture

ผมทราบครับ

แต่เอาจริงๆ มันกระทบกับคนรากหญ้าและชนชั้นล่างเยอะนะครับ

เออ ว่าแต่...บัญชีเงินเดือนข้าราชการก็ธนาคารนี้ด้วยใช่ไหมนะ

มองง่ายๆ มีบัญชีแบบนี้สัก 10 ล้านบัญชี เหนาะๆก็ได้สัก 100 ล้านต่อเดือนแล้ว

By: lew
Founder Jusci's WriterMEconomics Android
on 4 April 2023 - 13:49 #1281695 Reply to:1281618
lew's picture

ใช่ครับ กระทบเยอะจริง และเราควรมีมาตรการบางอย่างที่ทำให้มันฟรีกับบุคคลทั่วไป โดยไม่อาศัย "โปรโมชั่น" ของธนาคารแบบทุกวันนี้

ผมมองว่ารัฐควรช่วยรับบางส่วน และใช้กลไกบางอย่าง เช่น บัญชีพื้นฐาน ของแบงค์ชาติ ก็ไม่ควรจำกัดเฉพาะคนได้รับบัตรคนจนที่ไม่มีเกณฑ์ได้รับชัดเจน รัฐอาจจะช่วยจ่ายค่าดูแลบัญชี (ค่าบัตร + ค่าออนไลน์ + ค่าโอน) แต่จำกัดคนละบัญชีพอ ธนาคารที่รับต้องยอมรับว่าจะไม่มีค่าธรรมเนียมจากผู้ใช้ จะหากเลิกร่วมโครงการต้องบอกล่วงหน้ายาวๆ ไม่ใช่เป็นโปรโมชั่นอยากเลิกเดือนหน้าก็เลิกแบบนี้

เงินเก็บต่ำๆ 10 ล้านบัญชีผมไม่แน่ใจว่าธนาคารอยากได้บัญชีแบบนี้ไหม เงินมันหมุนเข้าหมุนออกเร็วมาก คนอาจจะใช้จนหมดบัญชีทุกสิ้นเดือน เอาเงินไปปล่อยกู้ยาวหน่อยก็ลำบากแล้ว


lewcpe.com , @wasonliw

By: Ximenez on 2 April 2023 - 19:50 #1281521

ถ้าเค้าประกาศ ถอนฟรีอาทิตย์ละครั้ง ตัดรอบทุกวันเสาร์-อาทิตย์งี้ จะโดนด่าแรงงี้ไหมนะ

By: dlkl1
iPhone Windows Phone Android Windows
on 2 April 2023 - 20:43 #1281527 Reply to:1281521
dlkl1's picture

ตู้ ATM คงได้พังทุกสัปดาห์ครับ เพราะคนแห่กันไปกดในวันที่ถอนฟรี 😂

By: TeamKiller
Contributor iPhone
on 2 April 2023 - 22:11 #1281532 Reply to:1281527
TeamKiller's picture

เม้นข้างบนน่าจะหมายถึง ภายใน 1 สัปดาห์ ถอนฟรี 1 ครั้ง แล้วพอวันจันทร์ไรงี้ก็ reset จำนวนครั้งนะครับ แต่นิสัยคนคนคงแห่ไปถอนวันสุดท้ายที่ reset โควต้าถอนฟรี

By: Fourpoint
Windows Phone Android Symbian
on 2 April 2023 - 20:39 #1281525

น่าจะถอยก่อน ไปนัดกับสมาคมฯ ให้ประกาศพร้อมกันทุกธนาคาร ตอนนี้ประกาศก่อนก็โดนด่าก่อนเป็นธรรมดา

ป.ล. แต่ผมกลัวว่าถ้าเขาถอยจริงๆ เขาจะไปเก็บค่าโอนผ่านแอพ แล้วทุกคนจะร้องเอานะครับ อย่าลืมว่าpromptpay เคยให้ข่าวช่วงแรกๆว่าโอนฟรี จำกัดจำนวน transaction และจะเก็บเงินสำหรับการโอนแบบธุรกิจ แต่ตอนหลังๆก็ไม่เห็นเก็บ กันสักที ถ้าวันนึงจะกลับมาเก็บเช่นใหต่อวันไม่เกิน 5 tx เกินนั้นเก็บค่าโอน ก็จะร้องกันเช่นกัน ใช้จนติดแล้ว

By: aomnaruk
Contributor Android Ubuntu Windows
on 3 April 2023 - 00:57 #1281540 Reply to:1281525

ก็ย้อนกลับไปยุคก่อนหน้านี้ไงครับ..ดีๆผมชอบนะพัฒนาถอยหลังลงคลอง


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: iDan
Contributor Android SUSE Ubuntu
on 2 April 2023 - 22:36 #1281536

หยอกๆ ขำๆ เองแกกกกก April fool's Day เนอะ...รู้จักปะ? ทำจริงจังไปได้... 555

By: Architec
Contributor Windows Phone Android Windows
on 3 April 2023 - 05:23 #1281542

ธนาคารไหนไม่รู้เคยโดนแฮกไปสองล้านกว่าบาท ไม่กี่วันถัดมาจากที่เก็บค่าธรรมเนียมถอนเงินต่างจังหวัด 10 บาทก็ทะลึ่งขึ้นเป็น 20 บาทเป็นเวลาสั้นๆก่อนจะถอยกลับไปที่เดิม ไม่รู้ว่าวัตถุประสงค์คืออะไร แต่ภาษาพูดของผมคือถอนทุน

By: rangsiman2008 on 3 April 2023 - 07:58 #1281545

มันก็ควรยกเลิกกดเงินแบบใช้บัตรแล้วหักทุก 10 ครั้งด้วยแหล่ะยุคนี้ไม่มีใครพกเงินทีละเป็นหมื่นติดไว้กับตัวหรอก แค่กดใบพันออกมาจะเอาไปใช้ก็แสนลำบาก ต้องกดทีละ 500 2 ครั้ง

By: rangsiman2008 on 3 April 2023 - 09:21 #1281558 Reply to:1281545

ธนาคารเอาเงินฝากเราไปทำอะไรมั่ง
1.ซื้อกองทุน
2.เล่นหุ้น
3.ปล่อยกู้
4.เอาไปทำโครงการบัตรต่างๆ มาอำนวยความสะดวกให้กับเราอีกที อย่าง บัตรเคคิต บัตรเงินสด บลาๆๆ
กำไรเรียกว่ามหาศาลไม่รู้กี่ทบ แต่ธนาคารให้ดอกเบี้ยงเราเท่าไหร่ 2.5 -5% มิหนำซ้ำยังมีภาษีในดอกเบี้ยอีก 7%
ไม่ว่าธนาคารใดธนาคารหนึ่งนะ แต่เป็นทุกธนาคาร

By: Iamz
Android Windows
on 3 April 2023 - 07:44 #1281546

ธนาคารใช้ subscription model ได้มั้ย แบ่งค่ารายปีของบัตร ATM เป็น tier ต่าง ๆ
* basic กดฟรีแค่เดือนละครั้ง
* silver กดฟรีไม่จำกัดจำนวนครั้งภายในเขต
* gold กดฟรีไม่จำกัดจำนวนครั้งและไม่มีค่าธรรมเนียมข้ามเขต
* พิเศษสำหรับผู้มีเงินฝากหรือเงินลงทุนเกินหนึ่งล้านบาท อัพเกรดเป็น gold member ฟรี

By: macxide
iPhone Android
on 3 April 2023 - 09:05 #1281552

ตัวเสี้ยมในองค์กรเยอะ โปรเจคนี้ สักหน่อยก็เข็นมาแบบเนียนๆ

By: Aize
Contributor Windows Phone Android Windows
on 3 April 2023 - 10:20 #1281568
Aize's picture

ทำไมเขาไม่คิดค่ากดเป็น % นะ กดน้อยเสียน้อยกดมากเสียมาก หรือเน้นให้คนกดมากๆ หรือไม่อยากให้คนกดเงิน? อยากเห็นมากว่า ตู้หนึ่งตู้ค่าใช้จ่ายทั้งระบบกี่บาท


The Dream hacker..

By: Yone on 3 April 2023 - 11:42 #1281577

งงทำไมเราต้องสงสารธนาคารกัน เขาเอาเงินที่เราหาอย่างลำบากไปสร้างรายได้นะเฟ้ย กำไรเป็นกอบเป็นกำ

By: Hoo
Android Windows
on 3 April 2023 - 12:00 #1281579

จริงๆเข้าใจธนาคารนะ
เดิมตู้ ATM ต้องสมัครบัตร ซึ่งค่าบัตรก็เอามาซ่อมบำรุงตู้
พอเป็น cardless ATM ไม่สมัครบัตรก็มาใช้งานได้
กลายเป็นคนเลิกสมัครบัตร ธ.ไม่ได้ค่าบัตรเลย
แต่ยังซ่อมบำรุงตู้เท่าเดิม-หนักกว่าเดิม

คงต้องหาทางออกที่ดีกว่านี้ เช่นสมัครใช้ cardless ATM ปีละ 100฿ อะไรทำนองนี้ 🤔

By: torataro
Android Windows
on 3 April 2023 - 13:11 #1281586 Reply to:1281579

ประหยัดจากพนักงาน และเปิดสาขาใหม่ด้นี่ครับ

By: runnary
iPhone Windows Phone Android Blackberry
on 3 April 2023 - 13:10 #1281585
runnary's picture

ต่างจังหวัดชาวบ้านไม่รับโอนนะจ๊ะ ไร้เงินสดยังไงก่อน ตอนสมัยเป๋าตังค์มาใหม่ๆก็ดี ทุกคนทุกที่รับโอนได้หมด ุ6 เดือนถันไป ไปอีกที ชีวิตลำบากมากไม่มีใครยอมรับโอนเลย หาตู้ก็ยากเจอแต่ออมสิน ผมที่มีบัณชีหลายธนาคารยกเว้นออมสินแล้วก็ไม่มีบัตร ATM ด้วย จะจ่ายค่าวินรถตู้ค่าข้าว ร้านกาแฟ ไม่รับโอนหมด

By: 0FFiiz
Windows Phone Android Windows
on 3 April 2023 - 15:31 #1281596 Reply to:1281585
0FFiiz's picture

มันมีกลุ่มคนที่พยายามทำให้คนกลัวที่จะใช้โดยปั่นกระแสต่าง ๆ นา ๆ

เช่น ระวังจะโดนภาษีโหด ๆในขณะที่ ทำให้คนไม่อยากหรือไม่กล้าที่จะทำเรื่องภาษีให้ถูกต้องไปด้วยกัน

และในขณะเดียวกัน ก็บอกว่ารัฐขวางความเจริญ ทำให้สังคมไร้เงินสดเกิดขึ้นช้า

แล้วก็คนก็เชื่อกัน (ノ◕ヮ◕)ノ*:・゚✧

ไม่ใช่แค่เรื่องนี้ด้วยนะ

By: runnary
iPhone Windows Phone Android Blackberry
on 3 April 2023 - 16:02 #1281600 Reply to:1281596
runnary's picture

ไอเรื่องภาษีนี้ไม่ปั่นครับ ร้านรอบๆผมที่กทมนี้แหละ โดนกันเป็นแถบ เท่าที่เชื่อมโยงได้ก็ร้านที่รับคนละครึ่ง เริ่มโดนเรียกไปย้อนหลังกันทีละร้าน ร้านข้าวราดแกง 2 วันถัดมาร้านก๋วยเตี๋ยว แล้วก็ร้านของชำ โดนย้อนหลังกันหมด 555

By: powerpat
iPhone Android
on 3 April 2023 - 18:09 #1281614 Reply to:1281596
powerpat's picture

มันไม่ใช่แค่ความเชื่อมีผลในการตรวจสอบอย่างมาก
ผมก็เพิ่งรู้ว่าร้านอาหารดังแถวบ้าน เสียภาษีไม่ครบ
ร้านที่ไม่เคยเสียมาก่อนก็เพิ่งเสีย(สนิทกันระดับนิดเลยถามได้ เขาบอกมาว่าตามโหด)

By: akira on 4 April 2023 - 20:11 #1281719 Reply to:1281596

กรมสรรพากรเขาลงทุนกับระบบพยากรณ์ไม่ใช่น้อยๆ นะครับ แล้วเขาจะเอามาทำอะไรล่ะถ้าไม่ใช่เรื่องภาษี ระบบพยากรณ์มันเหมาะกับรูปแบบข้อมูลแบบนี้มากเลยนะ หน่วยงานพวกนี้เขาใช้หลักการ trigger เมื่อมีเหตุก็จะเข้าไปตรวจสอบ การกระตุ้นให้เกิดการใช้เงินผ่านระบบออนไลน์มันก็คือการสร้างเหตุขึ้นมาให้ตัว trigger ทำงานโดยอาศัยการ tune ค่าตัวแปรต่างๆ ให้เหมาะสม เพื่อนำมาเข้าสมการแบบ Time series forecasting methods และรายงานข้อมูลไปยังเจ้าหน้าที่เมื่อพบรูปแบบข้อมูลผิดปรกติ หรือต่างจากในอดีต เพราะการจะตรวจสอบข้อมูลประชากรทุกคนมันเป็นการประมวลผลที่สิ้นเปลืองเกินไป ถ้าเข้าใจระบบพยากรณ์คุณจะรู้เลยว่าเป็นงานหมูของมันเลยล่ะไม่ต้องถึงระดับ Ai เลยด้วย

By: mrBrightside
iPhone Windows
on 3 April 2023 - 16:04 #1281599

5 บาท น่าจะโอเคหรือคิดเป็นเปอร์เซ็น แบบมีเพดาน 1.2%, max: 20 ?

By: Tenzen
iPhone Windows Phone Android Windows
on 3 April 2023 - 16:27 #1281603

ถ้าจะเก็บ น่าจะเก็บจากยอดสะสมของเดือนนั้น ๆ เช่นถอดเกิน 50000 เก็บ 10 บาทเพราะตอนนี้ตู้ถอนเงินโดยไม่ใช้บัตร ของ กสิกร ได้แค่ครั้งละ 30000

By: Elysium
Contributor Windows Phone Symbian Windows
on 3 April 2023 - 16:37 #1281606
Elysium's picture

พบกันคนละครึ่งทางได้มะ "ฟรี x ครั้งต่อเดือน" อย่างนี้ แต่ไม่ใช่ 1 ครั้งแบบนั้น เดือนละ 5 (10) ครั้งน่าจะพอ ตีว่ากดอาทิตย์ละ 1 ครั้ง


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ